xs
xsm
sm
md
lg

“ซิริยานอฟ” ซัด 1-0 “หมีขาว” ส่ง "แชมป์เก่า" กลับบ้าน!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชมป์เก่า กรีซ มีอันต้องกลับบ้านก่อนแล้วหลังจากถูก “หมีขาว” รัสเซียเอาชนะได้ 0-1 ในเกมนัดที่ 2 ของกลุ่มดี ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008

ศึกฟุตบอลยูโร 2008 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดที่ 2
กรีซ 0-1 รัสเซีย

จังหวะทำประตูขึ้นนำ 1-0 ของรัสเซีย
ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป เกมนัดที่สองของกลุ่มดี ระหว่าง แชมป์เก่า กรีซ พบกับ “หมีขาว” รัสเซีย ดวดเกือกกันที่สนาม สตาดิโอน วัลส์ ซีเซนไฮม์ เมือง ซัลซ์บวร์ก ประเทศออสเตรีย

แชมป์เก่า กรีซ ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังหลังจากพ่าย “ไวกิ้ง” สวีเดน 0-2 ทำให้ลูกทีมของ อ็อตโต เรห์ฮาเกล ต้องพบกับความกดดันไม่น้อยหากต้องการป้องกันแชมป์ต่อไป โดยนัดนี้ทีมจะเปิดเกมรุกมากขึ้นกว่าเดิม นำทีมโดย กองหน้าของทีมอย่าง อันเจลอส ชาริสเตอัส ทางฝั่ง “หมีขาว” รัสเซียของกุนซือ กุส ฮิดดิงค์ โชว์ฟอร์มไม่สมกับความคาดหวังของแฟนบอลหลังโดน สเปนขวิด 1-4 เกมนี้กุนซือชาวดัตช์ส่งผู้เล่นส่วนใหญ่เป็นชุดเดิมลงสนาม นำทีมโดย โรมัน พาฟลูเชนโก ศูนย์หน้าของทีม
ผู้เล่นทั้งสองทีมพยายามแย่งบอลอย่างเต็มที่
เริ่มเกม 45 นาทีแรก ช่วงสิบนาทีรูปเกมสูสีกันมาก ทั้งสองฝ่ายต่างทำเกมบุกของตนเองแต่ยังไม่มีโอกาสได้ส่องทำประตูฝ่ายตรงข้าม เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 14 เป็น รัสเซีย ที่หาจังหวะได้ยิงก่อนเมื่อ พัฟลูเชนโก ได้บอลทางมุมเขตโทษด้านซ้ายก่อนที่จะปั่นด้วยขวา แต่ นิโคโพลิดิส โกล์กรีซ ปัดทิ้งออกหลังไปได้ ถึงตอนนี้ รัสเซีย ทำเกมได้วูบวาบกว่า อีกสี่นาทีต่อมา เซอร์คอฟ หลุดมาถึงเส้นหลังก่อนผ่านเข้ากลาง แต่กองหลังของกรีซแหย่เท้าได้ก่อนที่ ทอร์บินสกี จะยิงได้ถนัด หลังจากนั้นในนาทีที่ 20 กรีซ เกือบทำประตูขึ้นนำได้เมื่อได้ฟรีคิก เปิดเข้ามาในเขตโทษของรัสเซีย เซมชอฟ กองกลางหมีขาวเกือบทำพลาดเข้าประตูตัวเอง เมื่อ ชาริสเตอัส ของกรีซขึ้นโหม่งบอลได้ บอลพุ่งมาโดนตัวเขา เกือบกระดอนเข้าประตูตัวเองไป

เกมดำเนินมาถึงช่วง 15 นาทีสุดท้าย กรีซ ได้โอกาสทำประตูอีกครั้ง เมื่อ พัตซัตโซกลู ได้โอกาสยิงไกลระยะ 30 หลา บอลพุ่งแรงเข้ากรอบประตูแต่ตรงตัว อาคินเฟเยฟ โกล์รัสเซียรับได้สบาย หลังจากนั้นเพียงสองนาที รัสเซียก็มาได้ประตูนำเพื่อ นิโคโพลิดิส ตัดสินใจพลาดเมื่อออกไปตัดบอลที่เสาสองแต่ไม่สามารถตัดได้ ทำให้ เซมัก กัปตันรัสเซีย ตีลังกาเตะกลับมาหน้าประตู และเป็น ซิริยานอฟ ยืนแปโล่งๆ หน้าประตูเข้าไปให้ รัสเซียนำ 1-0

ในช่วงก่อนหมดครึ่งแรก กรีซ พยายามทำเกมบุกอย่างหนักแต่ก็ไม่สามารถฝ่ากองหลัง รัสเซีย เข้าไปยิงได้ และทีมหมีขาว รออาศัยจังหวะการสวนกลับเพื่อจู่โจม กรีซ แต่ทั้งสองทีมไม่สามารถทำประตูฝ่ายตรงข้ามได้ จบครึ่งแรก รัสเซียนำ 1-0
ซิริยานอฟ เฮกับเพื่อนร่วมทีม
เริ่มครึ่งหลัง หลังจากเริ่มเกมได้ไม่ถึงนาที ชาริเตอัส มีโอกาสทำประตูตีเสมอให้ กรีซ เมื่อได้บอลได้เขตโทษแต่ยิงปลายเท้าเบาเกินไป รัสเซียโต้กลับทันทีจากจังหวะ พัฟลูเชนโก ได้ยิงแต่ไม่ผ่าน นิโคโพลิดิส อีกสองนาทีต่อมาเป็น พัฟลูเชนโก อีกครั้งที่ได้บอลจากการที่กองหลังกรีซสกัดไม่ดี ก่อนยิงมุมแคบแต่ นิโคโพลิดิส ปัดออกหลังได้ เกมมาถึงนาทีที่ 52 พาฟลูเชนโก หลุดมายิงอีกครั้ง แต่คราวนี้บอลไม่ตรงกรอบออกหลังไป กรีซ ตอบโต้ทันควัน เมื่อ คารากูสนิส ซัดนอกเขตโทษให้ อาคินเฟเยฟ ของรัสเซียต้องออกแรงเซฟออกหลังไป อีกสองนาทีต่อมา ผู้เล่น กรีซ ประสานงานกันในเขตโทษ ก่อนที่บอลจะมาถึง บาซินาส ได้ยิงในจังหวะสุดท้าย แต่บอลเหินข้ามคานออกไป พาฟลูเชนโก ได้ยิงอีกในนาทีที่ 56 จากจังหวะที่เพื่อนส่งบอลกลับมาให้จากเส้นหลังแต่ยิงเฉียดเสาออกไปนิดเดียว

ผ่านชั่วโมงแรกของเกม รัสเซียได้โอกาสอีกครั้งเมื่อ เกมรับ กรีซ ผิดพลาด นิโคโพลิดิส ปัดบอลมาเข้าทาง บิลยาเลตดินอฟ ยิงแต่กองหลังกรีซมาแก้ตัวได้ทันแหย่บอลออกหลังไปได้ เกมมาถึงนาทีที่ 70 คารากูนิส ส่องไกลจากนอกเขตโทษด้วยขวาแต่บอลก็ยังไม่เข้ากรอบ ก่อนที่สองนาทีต่อมา รัสเซีย สวนกลับ พาฟลูเชนโก ได้บอลที่เพื่อนส่งทะลุช่องกองหลังกรีซมาให้ก่อนซัดด้วยขวาแต่บอลไซด์ก้อยออกหลังไป

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย รัสเซีย ได้ลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษระยะ 25 หลา เซอร์คอฟ รับหน้าที่ยิงบอลเลี้ยวออกหลังไป ก่อนที่นาที 86 กรีซน่าจะทำประตูตีเสมอได้ เมื่อ เกคาส หลุดเข้าไปยิงติด ผู้รักษาประตูรัสเซีย มาเข้าทาง ชาริเตอัส ยิงเข้าไป แต่ไลน์แมนยกธง เนื่องจาก เกคาส ล้ำหน้าไปแล้วในจังหวะแรก ช่วงทดเวลา เกคาส ได้โอกาสยิงอีกครั้งแต่บอลก็ข้ามคานออกไปสุดท้ายจบเกม 90 นาที รัสเซียชนะ 1-0
กรีซ แพ้นัดนี้ทำให้ตกรอบแน่นอนแล้วหลังแข่ง 2 นัดยังไม่มีคะแนน ส่วน รัสเซีย ทำคะแนนมาเป็น3 คะแนน ต้องไปลุ้นนัดเข้ารอบในนัดต่อไป โดยนัดสุดท้ายของทั้งสองทีมจะเล่นในวันอังคารที่ 18 มิถุนายน โดย แชมป์เก่า กรีซ จะฟาดแข้งกับ สเปน ส่วน “หมีขาว” รัสเซีย แย่งกันเข้ารอบกับ สวีเดน

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
กรีซ :
อันโตนิส นิโคโพลิดิส , จิออร์คัส ไซตาริดิส , โซติริออส คีร์จากอส , ตรายานอส เดลลาส , อันเจลอส บาซินาส , คริสตอส พัตซัตโซกลู , คอสทัส คัตซูรานิส , วาสซิลิส โทโรซิดิส , อันเจลอส ชาริสเตอัส , นิคอส ลิเบโรปูบอส , ยอนนิส อมานาติดิส

รัสเซีย : อีกอร์ อาคินเฟเยฟ , เซอร์เก อิกนาเชวิช , อเล็กซานเดอร์ อันยูคอฟ , เดนิส โคโลดิน , คอนสแตติน ซิริยานอฟ , อีกอร์ เซมชอฟ , ดิมิทรี ทอร์บินสกี , ดินิยาร์ บิลยาเลทดีนอฟ , ยูริ เซอร์คอฟ , โรมัน พาฟลูเชนโก
กำลังโหลดความคิดเห็น