xs
xsm
sm
md
lg

"น้องนก" ลัดฟ้าล่าฝันแชมป์จูเนียร์ ออสเตรเลียนโอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนก ลัดฟ้าไปแดนจิงโจ้
น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสเยาวชนหญิงมือ 1 โลกขวัญใจชาวไทย บินลัดฟ้าเพื่อเตรียมลงแข่งออสเตรเลียน โอเพน พร้อมมั่นใจจะสามารถคว้าแชมป์รุ่นเยาวชนมาครองได้สำเร็จ

เมื่อเวลา 00.15 น. วันอังคารที่ผ่านมา “น้องนก” พร้อมด้วย ไบรอัน อเบยรอส ผู้ช่วยโค้ช และ "น้องลัก" ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสเยาวชนไทยอีกราย ออกเดินทางสู่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ด้วยเที่ยวบินของสายการบินไทย ทีจี 0981 เพื่อเตรียมลงแข่งเทนนิสเยาวชนนานาชาติกรุป 1 ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ก่อนลงแข่งแกรนด์สแลมรายการออสเตรเลียน โอเพน ในระดับเยาวชน และลงคัดเลือกในระดับผู้ใหญ่ในอีก 1 สัปดาห์ถัดไป

ก่อนออกเดินทาง “น้องนก” ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว Mgr Sport ว่าเป้าหมายสูงสุดคือต้องการคว้าแชมป์รุ่นเยาวชนมาครองให้ได้

“นกต้องการคว้าแชมป์ประเภทจูเนียร์มาให้ได้ในฐานะที่เป็นมือ 1 เยาวชนโลกและนกคิดว่าน่าจะโชว์ฟอร์มได้ดีเพราะมีความมั่นใจมากขึ้นหลังจากเคยไปมาแล้วก่อนหน้านี้ 3-4 ปี ส่วนการแข่งรุ่นใหญ่ทำผลงานได้มากน้อยเพียงใดถือว่าเป็นโบนัส” นักหวดวัย 17 ปีกล่าว

เมื่อถูกถามถึงปัญหาหรืออุปสรรคที่คาดว่าจะพบในการแข่งขัน น้องนกตอบว่า “รู้สึกกังวลเรื่องอากาศร้อนของประเทศออสเตรเลีย เพราะปีก่อนร้อนจนทำให้ผิวลอก รวมถึงสภาพคอร์ตที่ค่อนข้างช้าทำให้อาจดึงศักยภาพของตัวเองออกมาไม่เต็มที่”

หลังจากแข่งเยาวชน ออสเตรเลียน โอเพน เสร็จเรียบร้อยแล้ว น้องนกยังคงอยู่ในประเทศออสเตรเลียต่อไป แต่จะเดินทางไปยังเมือง เพิร์ธ เพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสประเภททีมหญิงชิงแชมป์โลก "เฟดคัพ" ปี 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ระหว่างวันที่ 2-9 กุมภาพันธ์ หลังจากนั้นจะบินด่วนกลับมาแข่งรายการ พีทีที พัทยา โอเพน ระหว่างวันที่ 9 -14 กุมภาพันธ์ต่อไป
เช็คอินเรียบร้อย
น้องลัก(ซ้าย)นักเทนนิสดาวรุ่ง
รมต.คลัง กรณ์ จาติกวณิช ส่งลูกไปอังกฤษเดินมาทักทาย
กำลังโหลดความคิดเห็น