xs
xsm
sm
md
lg

หวั่นบึ้ม!! "ปากีสถาน" ถูกห้ามจัดเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กีฬาถูกโจมตี ?
ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลกหรือ เดวิส คัพ ตัดสิทธิ์การเป็นเจ้าบ้านของทีมชาติปากีสถานในการแข่งขันเดวิส คัพโซเนเอเชีย โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ที่จะพบกับ โอมาน โดยให้เหตุผลเรื่องสถานการณ์ความไม่ปลอดภัยจากเหตุก่อการร้ายซึ่งเกิดขึ้นเป็นรายวัน

เดิมที ปากีสถาน มีโปรแกรมเปิดคอร์ตหญ้าเมืองละฮอร์ต้อนรับการมาเยือนของ โอมาน ในการแข่งขัน เดวิส คัพโซเนเอเชีย โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้

ทว่าล่าสุด พอล สมิธ ประธานบริหารเทนนิสเดวิส คัพ ได้ส่งอีเมลไปถึง ดิลาวาร์ อับบาส ประธานสหพันธ์เทนนิสปากีสถานแจ้งว่า ทางเดวิส คัพ ได้ตัดสินใจยกสิทธิ์การเป็นเจ้าบ้านให้กับ โอมาน แทนเนื่องจาก ปากีสถานไม่มีความปลอดภัยเพียงพอ

"สหพันธ์เทนนิสนานาชาติได้มีการศึกษาข้อมูลมาอย่างดีพบว่าประเทศของคุณเกิดเหตุก่อการร้ายขึ้นอย่างต่อเนื่อง" ประธานเดวิส คัพ เผย "เราจึงตัดสินใจยกสิทธิ์การเป็นเจ้าบ้านให้โอมานเพื่อความสบายใจของทุกๆฝ่าย"

ด้าน ดิลาวาร์ อับบาส ประธานสหพันธ์เทนนิสปากีสถาน รับไม่ได้กับคำตัดสินดังกล่าว

"กีฬาเป็นสื่อกลางนำพาสันติภาพและความปรองดองสู่นานาประเทศ รายงานที่พวกคุณได้มาล้วนมาจากบุคคลภายนอกซึ่งไม่ได้รู้เรื่องภายในปากีสถานดีไปกว่าพวกเราเลยเเม้เเต่น้อย" ประธานอับบาส ตอกกลับผ่านทาง อีเมล

ทั้งนี้เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ปากีสถาน ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าให้ที่พักพิ่งผู้ก่อการร้ายหลังเกิดเหตุการณ์นครมุมไบของอินเดียถูกโจมตีอย่างหนักจนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 172 คน
กำลังโหลดความคิดเห็น