xs
xsm
sm
md
lg

แข่งก็กลัวตาย!! "ออสเตรเลีย" ถอนตัว-ถูกปรับแพ้เดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ออสเตรเลีย ของ เลย์ตัน ฮิววิตต์ ตัดสินใจผิดพลาด?
สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ (ITF) ประกาศให้ อินเดีย เป็นผู้ชนะในเกมเดวิส คัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 3 หลังออสเตรเลีย ตัดสินใจไม่ลงแข่งขันเนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย

อินเดีย มีโปรแกรมเปิดสนามที่เมืองเชนไนรับการมาเยือนของ ออสเตรเลีย ในศึกเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก หรือ เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ระหว่างวันที่ 8-10 พฤษภาคมนี้ ทว่าจากที่ช่วงนี้อินเดีย ประเทศประชาธิปไตยขนาดใหญ่ที่สุดในโลกมีการเลือกตั้งทั่วไป (ซึ่งมักเกิดความรุนเเรงฆ่ากันตาย) รวมถึงภูมิภาคเอเชียใต้เกิดความไม่สงบ นักกีฬาถูกโจมตีจากกลุ่มก่อการร้ายหลายครั้ง ส่งผลให้ เทนนิสออสเตรเลีย (TA) ตัดสินใจบอยคอตต์การแข่งขัน โดยหวังว่า ไอทีเอฟ จะมาไกล่เกลี่ยจัดการแข่งขันที่สนามอื่น

อย่างไรก็ตามล่าสุดเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา ไอทีเอฟ ได้ออกแถลงการณ์ยกชัยชนะในรอบนี้ให้ อินเดีย เรียบร้อยแล้ว

"ไอทีเอฟผิดหวังเป็นอย่างมากที่ เทนนิสออสเตรเลีย ตัดสินใจไม่ส่งทีมมาแข่งที่อินเดียในวันที่ 8-1 พฤษภาคมนี้ "ข้อความจากองค์กรใหญ่ดูเเลเทนนิสโลก "ออสเตรเลีย ทำผิดกฏ ดังนั้น อินเดีย จะถือเป็นทีมชนะ และจะผ่านเข้ารอบ เพลย์ออฟ เวิลด์ กรุป ในวันที่ 18-20 กันยายนนี้"

ทั้งนี้ ออสเตรเลีย อาจได้รับผลร้ายเพิ่มเติมจากการตัดสินใจในครั้งนี้ด้วย โดยบทลงโทษแรงสุดอาจถูกแบนจากการแข่งขันนานาชาติ 1 ปีหรืออาจถูกปรับเงิน
อินเดีย ได้ผ่านเข้ารอบ
กำลังโหลดความคิดเห็น