xs
xsm
sm
md
lg

“ผี” หลอนนักบุญ 3-0, วิลลาเฉือน 2-1 ลิ่วเอฟเอคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ผีแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์สุดยอดด้วยการบุกถล่ม “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ถึงสนามเซนต์ แมรี 3-0 ขณะที่ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา ทำผลงานดีเช่นกันเมื่อเฉือน จิลลิงแฮม 2-1 ในการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสาม
เซาแธมป์ตัน 0-3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เวลเบ็ค ทำประตูให้ผีแดงนำ 1-0
เซาแธมป์ตัน ของกุนซือ แจน พูรต์ลิต พลาดการใช้งานสองซูเปอร์สตาร์ของทีมที่ยืมตัวมาคือ แจ็ค คอร์ก และ อเล็กซ์ เพียร์ซ เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บ แต่ได้ตัวแมทธิว แพเตอร์สัน ผู้เล่นตำแหน่งกองหน้ากลับมาลงสนามอีกครั้ง ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตัดสินใจพัก ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังตัวหลักที่มีอาการบาดเจ็บหลังเล็กน้อยเพื่อไว้ลงสนามเกมสำคัญกับ เชลซี ในวันอาทิตย์หน้า
เบอร์บาตอฟ แย่งบอลกับผู้เล่นนักบุญ
เริ่มเกมขึ้นมาช่วง 10 นาทีแรก "นักบุญ" ทำเกมได้ดีกว่าจนปิดโอกาสสร้างเกมรุกของคู่แข่ง แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับโอกาสลุ้นทำประตูก่อนในนาทีที่ 12 จากจังหวะที่ อันแดร์สัน เติมเกมขึ้นมาทางริมเส้นด้านขวา ก่อนจะเปิดบอลไปทางเสาสองให้ เบอร์บาตอฟ จับบอลได้ในเขตโทษและพยายามง้างเท้ายิง แต่ดีที่ผู้รักษาประตูออกมาฉกบอลจากเท้าได้ทัน

เกมมาถึงนาทีที่ 17 เบอร์บาตอฟ มีโอกาสส่องประตูอีกหลังจากเล่นชิงกับ นานี แต่เป็น เดวิส โชว์ซูเปอร์เซฟพุ่งตัวมาปัดทิ้งออกไปได้ และอีกสองนาทีต่อมานายทวารเจ้าถิ่นต้องออกแรงเซฟอีกครั้งด้วยการปัดลูกยิงไกลบริเวณริมเขตโทษของ อันแดร์สัน

แต่สุดท้าย เซาแธมป์ตัน ก็ไม่สามารถต้านทานอยู่ มาเสียประตูในนาทีที่ 20 จากจังหวะลูกเตะมุม บอลลอยมาถึง โอเชีย ยิงก่อนจังหวะแรก แม้จะถูกผู้รักษาประตูเซฟได้อีก แต่บอลเป็นใจไปเข้าทาง เวลเบ็ค ศูนย์หน้าดาวรุ่งตามมาโหม่งซ้ำเข้าไปให้ "ผีแดง" นำ 1-0

แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงบุกต่อ คราวนี้เป็น โอเชีย ทำเกมขึ้นมาก่อนจ่ายบอลอย่างสวยงามให้ เบอร์บาตอฟ หลุดเข้าไปยิง แต่ เดวิส ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนเดิมตามมาบล็อกบอลออกไปได้ทัน

มาถึงนาทีที่ 27 เจ้าบ้านมีโอกาสลุ้นเล็กน้อยจากลูกฟรีคิก แต่บอลที่เปิดเข้าไปถูก ฟาน เดอร์ ซาร์ ที่วันนี้ไม่มีงานหนักให้ต้องลำบากใจรับบอลไว้ได้สบาย และนาทีต่อมาแชมป์พรีเมียร์ ลีก เกือบบวกประตูเพิ่มจากจังหวะที่ เบอร์บาตอฟ จ่ายบอลให้ คาร์ริก หลุดไปกระดกบอลข้ามตัวนายทวารนักบุญไปแล้วแต่ เพอร์รี ผู้เล่นกองหลังตามมาสกัดจากเส้นได้ทันทำให้สกอร์ยังคงที่เหมือนเดิม

สถานการณ์ของ เซาแธมป์ตัน ยิ่งประสบกับวิกฤตหนัก เมื่อ พาเตอร์สัน ศูนย์หน้าดาวรุ่งของทีมจงใจเปิดสตั๊ดใส่ วิดิช กรรมการไม่รอช้าควักใบแดงไล่ออกทันทีในนาทีที่ 36 อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นแม้จะมีผู้เล่นเหนือกว่าแต่ "ผีแดง" ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ทำให้จบครึ่งแรกนำอยู่เพียง 1-0
มิลเนอร์ ซัดจูดโทษประตูชัยให้ วิลลา
เกมครึ่งหลังผ่านไปเพียง 3 นาที "ผีแดง" ก็มาทำประตูหนีห่างออกไปได้สำเร็จ โดยเริ่มจากตอนแรกทีมได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ นานี รับหน้าที่ยิง บอลพุ่งไปถูกแขนของผู้เล่นเจ้าถิ่นที่ยืนเป็นกำแพงในเขตโทษทำให้กรรมการเป่าจุดโทษทันทีและเป็นปีกชาวโปรตุกีสคนเดิมรับหน้าที่สังหารอีกครั้งเข้าไปให้ทีมเยือนหนีห่าง 2-0

มาถึงนาทีที่ 54 เป็นโอกาสลุ้นทำประตูดีที่สุดของ "นักบุญ" เมื่อ สมิธ ฟูลแบ๊กที่เติมเกมขึ้นมาทางด้านขวาเบียดเอาชนะ โอเชีย ล้มลงไปและแย่งบอลมาได้จนเลี้ยงตัดเข้าใน ก่อนตัดสินใจตะบันยิงด้วยซ้ายเต็มแรง แต่บอลไม่ตรงกรอบพลาดไปอย่างน่าผิดหวัง

หลังจากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงทำเกมบุกอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งมีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นหลายตำแหน่ง โดยส่ง ดาร์เรน กิบสัน, โรดริโก พอสเซนา และ เวย์น รูนีย์ ลงมาฟาดแข้งบ้าง และเมื่อเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 81 กิบสัน ก็มาทำประตูหนีห่างให้ทีมเป็น 3-0 จากการแปบอลเปิดของ รูนีย์ หน้าปากประตูโล่ง สุดท้ายไม่มีการทำประตูเพิ่มอีกทำให้จบ 90 นาที "ผีแดง" ชนะไป 3-0 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลลา ฟอร์มร้อนแรงในเกมเอฟเอ คัพเช่นกันเมื่อบุกไปเฉือนชนะ จิลลิงแฮม 2-1 โดย เจมส์ มิลเนอร์ ทำประตูให้ทีมนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 13 แต่ทีมเจ้าบ้านตามตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 57 จากการยิงของ ไซมอน แจ็คสัน อย่างไรก็ตาม สุดท้ายทีมเยือนจากพรีเมียร์ ลีก ก็มาทำประตูชัยได้จาก มิลเนอร์ คนเดิมซัดลูกจุดโทษเข้าไปก่อนหมดเวลา 10 นาที
รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
เซาแธมป์ตัน : เคลวิน เดวิส, คริส เพอร์รี, โอลิเวอร์ แลนคาเชียร์, รูดี สคาเซล, ไรอัน สมิธ, ไซมอน ยิลเล็ตต์, แอนดรูว เซอร์แมน, ลอยด์ เจมส์, ออสการ์ โกเบิร์น, เดวิด แม็คโกลดริก, แมทธิว แพเตอร์สัน
แมนฯ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, จอห์น โอเชีย, แกรี เนวิลล์, เนมันยา วิดิช, โจนาธาน อีวานส์, ไมเคิล คาร์ริก, ไรอัน กิกส์, นานี, อันแดร์สัน, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, แดนนี เวลเบ็ค
กำลังโหลดความคิดเห็น