xs
xsm
sm
md
lg

“การ์เซีย” หวังโกยแต้มขึ้นมือ 1 โลก ลงสวิงกาตาร์ มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การ์เซีย ผู้นำในศึก เรซ ทู ดูไบ
เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรมือ 2 ของโลก เตรียมเดินทางไปร่วมทำศึก ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ กาตาร์ มาสเตอร์ส พร้อมหวังโกยคะแนนสะสมเพิ่มเพื่อโอกาสในการแซง ไทเกอร์ วูดส์ ขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลก

ขณะที่ “พญาเสือ” ต้องพักรักษาอาการเจ็บเข่านับตั้งแต่คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2008 การ์เซีย สวิงจากแดนกระทิงดุ ทะลุขึ้นไปเป็นผู้เล่นที่ฟอร์มร้องแรงที่สุดด้วยการคว้าแชมป์ได้ถึง 3 รายการ ซึ่งรวมถึง เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ที่เมืองจีน จนส่งผลให้ไต่ขึ้นไปรั้งตำแหน่งมือ 2 ของโลก

โดยสถานการณ์ล่าสุด โปรวัย 28 ปีชาวสเปน มีคะแนนสะสมตามหลัง ไทเกอร์ ที่ต้องเสียแต้มไปในทุกๆ สัปดาห์อยู่เพียง 3.87 คะแนนเท่านั้น นอกจากนี้ยอดก้านเหล็กชาวอเมริกันน่าจะยังไม่สามารถกลับมาลงแข่งได้จนกระทั่งถึงเดือนมีนาคมหรือเมษายนอีกต่างหาก

ทั้งนี้แม้ว่า การ์เซีย จะยังไม่เคยได้แชมป์ในการเล่นบนดินแดนตะวันออกกลาง แต่ผู้นำใน เรซ ทู ดูไบ ก็ตอบรับลงทำศึก กาตาร์ มาสเตอร์ส เพื่อชิงเงินรางวัล 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 87.5 ล้านบาท ที่สนามโดฮา กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 22-25 มกราคมนี้ แล้ว "ทัวร์นาเมนต์ในตะวันออกกลางนั้นเป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว เนื่องจากมีผู้เล่นเก่งๆ หลายรายร่วมลงแข่ง อีกทั้งยังมีคะแนนอันดับโลกให้เก็บมากอีกต่างหาก"

ด้าน ฮาสซาน อัล นูเอมี ประธานสมาคมกอล์ฟการ์ตา กล่าวว่า "เซอร์จิโอ มีฤดูกาล 2008 ที่ยอดเยี่ยมด้วยการชนะทั้งใน ยูโรเปียน ทัวร์ และ พีจีเอ ทัวร์ จากผลงานดังกล่าวทำให้เขาขึ้นไปมือ 2 ของโลก หากคว้าแชมป์ที่โดฮาอีก เขาก็จะเข้าใกล้อันดับ 1 ของโลกเข้าไปอีก เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่เขาเลือกกลับมาเล่นที่การ์ตา"
กำลังโหลดความคิดเห็น