xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้น "ประหยัด" รักษาท็อป 64 โลกคว้าตั๋วลุยแมตช์เพลย์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด มากแสง
"ไอ้หนุ่มเทอร์โบ" ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของไทย ยังคงอยู่ในสถานการณ์สุ่มเสี่ยงหลุดออกนอกพื้นที่ท็อป 64 ของโลกจนพลาดตั๋วไปลุยศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิปส์ รายการ แอคเซนเจอร์ แมตช์ เพลย์ แชมเปียนชิป หากยังไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ในศึก มาเลเซียน โอเพน ในสัปดาห์นี้

โดยการแข่งขัน เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิปส์ รายการ แอคเซนเจอร์ แมตช์ เพลย์ แชมเปียนชิป ที่สนามริทซ์ คาร์ลตัน กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ เมืองมารานา รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา มีเงินรางวัลรวมสูงถึง 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 297.5 ล้านบาท ซึ่งจะคัดเฉพาะโปรที่อยู่ใน 64 อันดับแรกของโลกจากการประกาศในวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้เท่านั้นที่มีสิทธิ์ลงแข่งระหว่างวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ถึง 1 มีนาคมนี้

ขณะที่สถานการณ์ล่าสุด ประหยัด โปรขวัญใจชาวไทย รั้งอยู่อันดับ 59 ของโลก มีคิวลงทำศึกโค-แซงชันระหว่าง เอเชียน กับ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ เมย์แบงค์ มาเลเซียน โอเพน ชิงเงินรางวัล 2 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 70 ล้านบาท ที่สนามซัวจานา กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งหาก "โปรหมาย" ทำผลงานไม่ดีในรายการนี้ก็มีสิทธิ์หลุดออกนอกพื้นที่ท็อป 64 ของโลก พลาดตั๋วลงแข่งแมตช์ เพลย์ฯ เช่นกัน

ส่วนบรรดาโปรชื่อดังที่มีโอกาสแย่งตั๋วไปแข่งแมตช์ เพลย์ฯ กับ ประหยัด นอกจากผู้เล่นที่ลงศึก มาเลเซียน โอเพน แล้วยังมีเหล่าก้านเหล็กมะกันอย่าง แพท เปเรซ (อันดับ 60), ดันลีย์ โจนส์ (อันดับ 63), เดวิด ทอมส์ (อันดับ 66), ดี.เจ. ทราฮาน (อันดับ 70) และแบรนด์ท สเนเดเคอร์ (อันดับ 74 ) ที่เตรียมลงแข่ง พีจีเอ ทัวร์ รายการ เอทีแอนด์ที พัพเบิล บีช เนชันแนล โปร-แอม ระหว่างวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์นี้เช่นกัน

สำหรับฟอร์มในปีนี้ของ ประหยัด ถือว่ายังไม่ดีนัก หลังจากมีส่วนช่วยพาทีมเอเชียชนะยุโรปคว้าแชมป์ รอยัล โทรฟี ได้เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคม ก็ไม่ผ่านการตัดตัว ศึก ยูโรเปียน ทัวร์ 2 รายการติดต่อกัน นั่นคือ กาตาร์ มาสเตอร์ส และ ดูไบ เดสเสิร์ท คลาสสิค ก่อนจะมาจบอันดับ 17 ร่วมในศึก เอเชียน ทัวร์ อินเตอร์เนชันแนล เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น