xs
xsm
sm
md
lg

"โจ๊ก" เยี่ยมจบ 7 ร่วม, "กีรอส" ซิวแชมป์กาตาร์ มาสเตอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัลวาโร กีรอส เจ้าของแชม์
"โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราช ทำผลงานยอดเยี่ยมเมื่อจบด้วยอันดับที่ 7 ร่วมในรายการ กาตาร์ มาสเตอร์ ขณะที่ตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ อัลวาโร กีรอส โปรชาวสเปนที่รอบสุดท้ายเก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 19 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่างอันดับสองถึง 3 สโตรก

ศึกดวลวงสวิง ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ กาตาร์ มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 85 ล้านบาท) ที่สนามโดฮา กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ระยะ 7,388 หลา ณ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นการแข่งรอบสุดท้าย

ผลปรากฏว่า อัลวาโร กีรอส โปรแดนกระทิงดุผู้นำวันก่อน แม้ทำผลงานช่วงเริ่มต้นของรอบนี้ไม่ดีเมื่อหวด 2 เบอร์ดี และ 3 โบกี ในเก้าหลุมแรก แต่กลับมาแก้ตัวได้ในเก้าหลุมหลังเมื่อหวด 5 เบอร์ดี และ 1 โบกี ทำให้ครบ 18 หลุมเก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 19 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่าอันดับสองร่วมคือ หลุยส์ ออสธุยเซน โปรแอฟริกาใต้ และ เฮนริก สเตนสัน โปรสวีดิช อยู่ 3 สโตรก ทำให้คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองพร้อมรับเงินรางวัล 314,400 ยูโร (ประมาณ 14.1 ล้านบาท)

ภายหลังการคว้าแชมป์ กีรอส เปิดเผยความรู้สึกว่า "มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก ผมรู้สึกประหลาดใจมากที่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้ได้เพราะผู้เล่นอย่าง เซอร์จิโอ การ์เซีย หรือคนอื่นที่น่าจะทำได้ง่ายกว่า" พร้อมกล่าวอีกว่า "ตอนนี้ ผมจะหรืออาจจะขึ้นไปอยู่ในมือ 30 อันดับแรกของโลก มันเป็นสิ่งที่สำคัญมากเพราะจะทำให้ผมได้เข้าร่วมแข่งรายการใหญ่"

ขณะที่ "โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราช ขวัญใจชาวไทยทำผลงานรายการนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อจบด้วยอันดับที่ 7 ร่วมหลังจากรอบนี้หวดเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 11 อันเดอร์พาร์ รับเงินรางวัล 43,689 ยูโร (ประมาณ 1.9 ล้านบาท)

สำหรับผลงานของโปรชื่อดังรายอื่น มิเคล อังเกล ฮิมิเนซ โปรจอมเก๋าชาวสเปน หวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 12 อันเดอร์พาร์ จบด้วยอันดับที่ 5 ร่วม ขณะที่โปรเพื่อนร่วมชาติและมือ 2 ของโลกอย่าง เซอร์จิโอ การ์เซีย เก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 11 อันเดอร์พาร์ จบด้วยอันดับ 7 ร่วม ส่วน จีฟ มิลกา ซิงห์ โปรอินเดียจบด้วยอันดับ 16 ร่วมหลังจากเก็บเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 9 อันเดอร์พาร์

ด้าน ลี เวสต์วูด โปรเมืองผู้ดี ทำผลงานตกลงไปเมื่อหวดเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมมี 7 อันเดอร์พาร์ ตกมาอยู่ที่ 27 ร่วมเช่นเดียวกับ นิก โดเฮอร์ตี โปรเพื่อนร่วมชาติที่เก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ เออร์นี เอลส์ โปรแอฟริกาใต้ เก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 6 อันเดอร์พาร์ จบที่ 31 ร่วมเช่นเดียวกับ โซเรน แฮนเซน โปรเดนมาร์ก ที่เก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ ส่วน โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน โปรสวีดิช ทำอีเวนพาร์ สกอร์รวมมี 5 อันเดอร์พาร์ จบที่ 37 ร่วม

กำลังโหลดความคิดเห็น