xs
xsm
sm
md
lg

“แมนนิง” คว้า MVP ศึกเอ็นเอฟแอลปี 2008

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนนิง คว้าผู้เล่นทรงคุณค่าของฤดูกาลปกติ
สำนักข่าวเอพี รายงานว่า เพย์ตัน แมนนิง ยอดควอเตอร์แบ็กของ "เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ได้รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าของศึกเอ็นเอฟแอล (MVP) ประจำฤดูกาล 2008 และเป็นสมัยที่ 3 ทำสถิติเทียบเท่า เบรตต์ ฟาร์ฟ ควอเตอร์แบ็กระดับตำนานสมัยเล่นอยู่กับ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส

รางวัลดังกล่าวเป็นผลการลงคะแนนจากผู้สื่อข่าวสายอเมริกันฟุตบอลจำนวน 50 คน ปรากฏว่า แมนนิง ได้รับคะแนนโหวตทั้งสิ้น 32 เสียง ทิ้งห่าง แชด เพนนิงตัน ควอเตอร์แบ็กของ ไมอามี ดอลฟินส์ และ ไมเคิล เทอร์เนอร์ รันนิงแบ็กจาก แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ที่ได้รับคนละ 4 เสียง

แมนนิง ซึ่งเคยได้รับรางวัลนี้เมื่อปี 2003 และ 2004 ทำผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการทำสถิติขว้างทำระยะเกินกว่า 4,000 หลาเป็นฤดูกาลที่ 9 ของตนเองพร้อมด้วย 27 ทัชดาวน์ โดยเสียอินเตอร์เซป 12 ครั้งและมีคะแนนเฉลี่ยการส่งบอลอยู่ที่ 95.0 จนทำให้ โคลต์ส มีสถิติชนะ 12 แพ้ 4 ผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ ในฐานะอันดับสองของกลุ่มเอเอฟซี (AFC) ใต้

“ผมรู้ว่านี่เป็นรางวัลเฉพาะบุคคล แต่ตามความคิดของผม ผมคิดว่านี่คือรางวัลของทีม มันเป็นรางวัลสำคัญที่สุดสำหรับการแข่งขันฤดูกาลปกติซึ่งเป็นส่วนหนึ่งตลอดชีวิตการเล่นอาชีพของผมเป็นเวลา 11 ปี ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัลนี่เพราะผู้เข้าชิงรายอื่นต่างก็มีปีที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน” แมนนิง กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น