xs
xsm
sm
md
lg

“พัฟลูเชนโก” เบิ้ลสองเม็ดพาไก่จิกวีแกน 3-1 ลิ่วเอฟเอ คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรมัน พัฟลูเชนโก ซัดสองประตูช่วยให้ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เปิดสนามไวท์ ฮาร์ท เลน เอาชนะ วีแกนไปอย่างสนุก 3-1 พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสาม เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสาม
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 3-1 วีแกน

พัฟลูเชนโก ยิงจุดโทษให้ สเปอร์ส นำก่อน 1-0
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ของ แฮร์รี เร็ดแนปป์ พลาดการใช้งาน ทอม ฮัดเดิลสตัน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บข้อเท้า เช่นเดียวกับ เจอร์แมน เจนาส ที่มีอาการบาดเจ็บน่อง ส่วน เบนัวต์ แอสซู-เอก็อตโต ฟูลแบ็กชาวฝรั่งเศสติดโทษแบน ขณะที่ วีแกน ของ สตีฟ บรูซ หมดสิทธิ์ ส่ง อามีร์ ซากิ ดาวยิงชาวอียิปต์เนื่องจากมีปัญหาเจ็บหัวเข่า เช่นเดียวกับ เอมิล เฮสกีย์ ที่มีอาการเจ็บเอ็นร้อยหวาย
กาโป แหวกผู้เล่นสเปอร์ส
เริ่มเกมมาถึงนาทีที่ 4 ทีมเยือนมีโอกาสลุ้นทำประตูก่อนจากจังหวะที่ คิลบาน ทำเกมขึ้นมาทางริมเส้นด้านซ้ายก่อนเปิดบอลเข้ากลางมาให้ กามารา วิ่งสอดคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟของสเปอร์มาโหม่งแต่บอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว

อีกสามนาทีต่อมา สเปอร์ส มาได้โอกาสบ้างจากจังหวะทำชิงกันระหว่าง โมดริซ และ พัฟลูเชนโก ก่อนที่สุดท้ายฝ่ายแรกจะได้ฮาล์ฟวอลเลย์นอกกรอบเขตโทษแต่บอลเหินออกหลังไปเช่นกัน

เจ้าถิ่นเกือบมาได้ประตูอย่างโชคช่วยในนาทีที่ 20 จากจังหวะ เบนท์ลีย์ ทำเกมขึ้นมาทางด้านขวา ก่อนจะจ่ายเรียดเข้ากลางและเป็น คิลบาน ผู้เล่นวีแกน พยายามสไลด์บอลเพื่อเคลียร์ทิ้ง แต่โดนเหลี่ยมไม่ดีบอลเกือบเข้าประตูตัวเองไปอย่างหวุดหวิด หลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถหาโอกาสลุ้นทำประตูได้อีกทำให้จบ 45 นาทีแรกเสมอกัน 0-0

เกมครึ่งหลังผ่านมา 4 นาที สเปอร์ส มาได้ลูกจุดโทษ เมื่อ คิงสัน นายทวารทีมเยือนทำฟาวล์ แคมพ์เบล ล้มลงในกรอบเขตโทษ และเป็น พัฟลูเชนโก รับหน้าที่สังหารไม่พลาดให้เจ้าบ้านขยับขึ้นนำ 1-0
โมดริซ เบียดแย่งกับ วาเลนเซีย
แคมพ์เบล เกือบทำประตูของตัวเองได้บ้างในนาทีที่ 55 ของเกมเมื่อได้โหม่งจากลูกเปิดของ พัฟลูเชนโก บอลพุ่งแรงเกือบเสียบสามเหลี่ยมมุมบนด้านขวา แต่ คิงสัน แก้ตัวพุ่งปัดทิ้งออกหลังไปได้อย่างทันท่วงที

สเปอร์ส ยังคงทำเกมบุกอย่างต่อไปเนื่องจนในที่สุดก็มาทำประตูหนีห่างเป็น 2-0 จนได้ในนาทีที่ 75 จากจังหวะที่ โอฮารา ยิงบอลเรียดจังหวะแรก บอลพุ่งไปชนเสากระดอนกลับมาเข้าทาง โมดริซ ตามซ้ำเข้าไปไม่เหลือ

วีแกน ยังไม่ถอดใจและทำประตูไล่ขึ้นมาในนาทีที่ 87 จากจังหวะที่ วาเลนเซีย ทำเกมขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางและเป็นความผิดพลาดของแนวรับเจ้าถิ่นจนบอลกระดอนมาเข้าทาง กามารา ซัดผ่านมือ โกเมซ เข้าไปให้ทีมเยือนไล่มาเป็น 1-2

แต่ความหวังของ สตีฟ บรูซ ก็มีอันต้องดับสลายไป เมื่อ พัฟลูเชนโก มาทำประตูย้ำชัยชนะในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากจังหวะโต้กลับเร็วของ โซโกรา ลากบอลขึ้นมาและจ่ายให้ศูนย์หน้าชาวรัสเซียเลี้ยงตัดเข้าในก่อนปั่นด้วยขวาระยะ 25 หลาหนีมือ คิงตัน เข้าไปอย่างสวยงามให้ สเปอร์ส หนีห่าง 3-1 และจบเกมไปด้วยสกอร์นี้
รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ : โกเมส, โจนาธาน วูดเกต, ไมเคิล ดอว์สัน, แกเร็ธ เบล, เวดรัน ชอร์ลูกา, เดวิด เบนท์ลีย์, ดิดิเยร์ โซโกรา, เจมี โอฮารา, ลูกา โมดริซ, ดาร์เรน เบนท์, โรมัน พัฟลูเชนโก

วีแกน : ริชาร์ด คิงสัน, เอ็มเมอร์สัน บอยซ์, ไตตัส บรัมเบิล, พอล ชาร์เนอร์, ไมเคิล บราวน์ ,เควิน คิลบาน, โอลิวิเยร์ กาโป, ดาเนียล เดอ ริดเดอร์, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, วิลสัน ปาลาซิออส ,อองรี กามารา
กำลังโหลดความคิดเห็น