xs
xsm
sm
md
lg

ขุนพลสิงโตรับสุดอัปยศทีมปราชัยทั้งฤดูกาล NFL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรดาผู้เล่น “สิงโตน้อย” ดีทรอยต์ ไลออนส์ ยอมรับความพ่ายแพ้ทั้งฤดูกาล 0-16 เกมในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ซีซั่น 2008/09 จะเป็นความอัปยศที่ติดตัวพวกเขาไปตลอดกาล

ดีทรอยต์ ไลออนส์ สร้างประวัติศาสตร์ในวงการคนชนคนด้วยการกลายเป็นทีมที่พ่ายเรียบในฤดูกาลปกติ 16 เกม หลังจากเมื่อปี 1976 “โจรสลัด” แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส เคยปราชัยทั้งฤดูกาล แต่คราวนั้นเรคกูลา ซีซั่น แข่งกันเพียง 14 เกม

ภายหลังจบเกมที่ ไลออนส์ บุกไปโดน กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส คู่ปรับร่วมกลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) เหนือ เปิดแลมโบว์ ฟิลด์ บดเอาชนะ 31-21 ผู้เล่น “สิงโตน้อย” ออกมาให้สัมภาษณ์กับ “เอพี” สื่อชั้นนำแบบหมดอาลัยตายอยาก เริ่มจาก แคลวิน จอห์นสัน ปีกนอกชื่อดัง “ผมไม่รู้จะพูดเรื่องดีๆ อะไรกับพวกคุณ มันไม่มีเลยจริงๆ”

ส่วน เจฟฟ์ บัคคุส แท็คเกิลของทีมกล่าวบ้างหลังได้ยินแฟนๆ พากันตะโกนเย้ย 0 ต่อ 16 เกม 0 ต่อ 16 เกม “เรารู้ดีว่ามันเกิดขึ้นได้ แต่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นหรอก ไม่มีใครอยากให้มันออกมาแบบนี้ แต่ผมก็มั่นใจว่ามันจะเป็นรอยด่างพร้อยไปตราบนานแสนนาน”

ด้าน อดัม แกดส์บี หนึ่งในแฟนๆ ไลออนส์ ที่ลงทุนขับรถ 8 ชั่วโมงมาเชียร์ทีม เผยกับสื่อเช่นกัน “ในฐานะแฟนไลออนส์คนหนึ่ง เราเคยเห็นทีมย่ำแย่มาแล้ว แต่พวกเขาไม่เคยทำเรื่องอัปยศแบบนี้มาก่อนเหมือนกับครั้งนี้”

ขณะที่ เควิน สมิธ ตัววิ่งรุคกี้ ไลออนส์ ทิ้งท้าย “ตอนนี้ทุกอย่างมันจบลงแล้ว เราทำสถิติ 0-16 ผมอยากให้มันเป็นแค่ฝัน ผมอยากตื่นขึ้นมาอีกครั้งแล้วเรื่องทุกอย่างจบลง แต่คงไม่เป็นเช่นนั้น”
แพ็คเกอร์ส VS ไลออนส์ เกมแห่งประวัติศาสตร์ NFL
0-16 สิงโตน้อยทำไปได้
สมิธ ไม่อยากจะเจอหน้าใคร
กำลังโหลดความคิดเห็น