xs
xsm
sm
md
lg

"สบราเกีย" ปลื้มได้เป็นกุนซือแมวดำถาวร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริคกี สบราเกีย สานงานต่อจาก รอย คีน
ริคกี สบราเกีย ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือคนใหม่ของ ซันเดอร์แลนด์ อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังทำผลงานเข้าตา ไนออล ควินน์ ประธานสโมสรจนมอบสัญญา 18 เดือนให้

ภายหลังจาก สบราเกีย วัย 52 ปี เข้ารักษาการแทน รอย คีน ที่ชิงลาออกไปเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ผลงานของ “แมวดำ” ก็กระเตื้องขึ้นโดยพ่ายต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพียงเกมเดียว จากนั้นก็ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด ทำให้ ควินน์ ตัดสินใจดันโค้ชชาวสกอตแลนด์ขึ้นนั่งเก้าอี้อย่างเต็มตัว

ซึ่ง สบราเกีย ออกมาเผยถึงความรู้สึกหลังรับงานผู้จัดการทีมในระดับลีกสูงสุดว่า “ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้รับข้อเสนอให้คุมสโมสรใหญ่อย่าง ซันเดอร์แลนด์ และผมก็พร้อมเผชิญหน้ากับความท้าทายใหม่แล้ว เป้าหมายหลักของผมคือพาทีมไต่อันดับบนตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก รวมถึงสร้างความเป็นเอกภาพและมั่นคงให้กับสโมสร”

“นอกจากนั้น ผมยังดีใจมากที่กลุ่มผู้เล่นในทีมแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ตลอดจนแรงสนับสนุนที่ได้รับจากแฟนบอล เราจะเดินทางไปยังเมอร์ซีย์ไซด์ ช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งผมแทบอดใจรอไม่ไหวแล้ว”

ทั้งนี้ สบราเกีย จะประเดิมคุมทัพ “แบล็คแคทส์” เกมแรกในฐานะผู้จัดการทีมเต็มตัว ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ซึ่งจะออกไปเยือน เอฟเวอร์ตันที่สนามกูดิสัน ปาร์ค ในวันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น