xs
xsm
sm
md
lg

ไทยสะดุ้ง!! “รีด” เผยสนใจกลับไปคุมแมวดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ รีด จะผละทีมชาติไทยกลับไปคุม ซันเดอร์แลนด์ หรือไม่?
ทีมลูกหนังไทยถึงคราวสะท้าน เมื่อ ปีเตอร์ รีด เฮดโค้ชคนปัจจุบันชาวอังกฤษออกมาเปิดเผยว่า สนใจหวนกลับไปรั้งบังเหียน ซันเดอร์แลนด์ สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ชิป ที่กำลังเสาะหากุนซือคนใหม่ หลังจากเคยมีสายสัมพันธ์ที่ดีกันมาก่อน

เมื่อสัปดาห์ก่อน รอย คีน ตัดสินใจสละเก้าอี้ผู้จัดการทีม ทำให้ “แมวดำ” ต้องตามหานายใหญ่คนใหม่ ซึ่งก็มีชื่อของ รีด ที่เคยทำงานในถิ่นสเตเดียม ออฟ ไลท์ ในระหว่างปี 1995-2002 ติดอยู่ในโผที่ทีมดังย่านเวียร์ไซด์หมายตาด้วย แม้ว่าจะยังมีสัญญากับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นระยะเวลา 4 ปีก็ตาม

กระนั้น สัญญาในการคุมทีมชาติไทยของกุนซือวัย 52 ปี มีเงื่อนไขที่เปิดโอกาสให้สามารถเจรจาเพื่อกลับไปทำงานในบ้านเกิดได้ ซึ่งล่าสุด อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษออกมายอมรับว่า ยินดีตั้งโต๊ะคุยกับ ไนออล ควินน์ ประธานสโมสรแบล็กแคทส์ หากมีการติดต่อเข้ามา

โดย รีด ให้สัมภาษณ์ผ่าน เดลี เมล์ สื่อดังแดนผู้ดีว่า “ผมสนใจงานนี้นะ เพราะไม่ว่าใครก็อยากทำงานในอังกฤษกันทั้งนั้น และผมเองก็คิดว่าคงจะไม่ทำงานในต่างแดนไปตลอด มันเป็นความจริงที่ว่าในสัญญาของผมมีเงื่อนไขที่อนุญาตให้พูดคุยกับสโมสรจากอังกฤษได้ หากได้รับความสนใจ ตอนนี้จึงขี้นอยู่กับ ไนออล ควินน์ แล้ว”

“ผมรู้จัก ไนออล เป็นอย่างดี เรามีโอกาสคุยกันเป็นครั้งคราว และเขาก็เคยเชิญผมไปร่วมชมเกมแรกของฤดูกาลที่พวกเขาลงเล่นในบ้านพบกับ ลิเวอร์พูล ด้วย ผมเคยทำทีม ซันเดอร์แลนด์ ได้อันดับ 7 มา 2 ครั้ง ซึ่งน่าจะเป็นผลงานของทีมที่ดีที่สุดนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลก ก่อนจะหล่นลงไปอยู่ที่ 4 จากท้ายตาราง”

“การที่ผมมีชื่อพัวพันกับงานนี้อาจไม่ถูกใจแฟนบอลที่นั่นไปเสียทุกคน แต่ผมก็อำลาสโมสรมาด้วยดี และผมก็มั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จได้อีกครั้ง”

ทั้งนี้ นอกเหนือจาก รีด แล้วยังมีคนที่อยู่ในข่ายที่จะเข้ามารับงานแทน รอย คีน อาทิ ฟิล บราวน์ กุนซือฮัลล์ ซิตี, แซม อัลลาไดซ์ อดีตผู้จัดการทีมนิวคาสเซิล, อลัน เคอร์บิชลีย์ อดีตนายใหญ่เวสต์แฮม, เดวิด โอเลียรี อดีตกุนซือ ลีดส์ ยูไนเต็ด รวมไปถึง กอร์ดอน สตรัคคัน กุนซือกลาสโกว์ เซลติก
กำลังโหลดความคิดเห็น