xs
xsm
sm
md
lg

"รีด" ยิ้มเริ่มด้วยชัยชนะ-รับแทบไม่รู้จักแข้งไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ รีด เริ่มต้นงานกุนซือทีมชาติไทยได้ดี
ปีเตอร์ รีด สุดปลื้มกับการเริ่มต้นคุมทัพลูกหนังไทยนัดแรกด้วยการคว้าชัยชนะเหนือ เกาหลีเหนือ 1-0 เมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมทั้งออกมายอมรับว่าก่อนหน้านี้รู้จักผู้เล่นในทีมน้อยมาก

การแข่งขันฟุตบอลรายการทีแอนด์ทีคัพ 2008 ที่สนามมีดิง สเตเดียม ในฮานอย ประเทศเวียดนาม ทีมชาติไทยภายใต้การทำทีมเป็นเกมแรกของ ปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังกฤษ จัดการเฉือน “โสมแดง” 1-0 จากประตูชัยของ ปฏิภาณ เพชรพูล ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลัง

ซึ่งภายหลังจบเกม อดีตผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี, ซันเดอร์แลนด์ และ ลีดส์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ส ว่า “นับเป็นการออกสตาร์ทที่ยอดเยี่ยมมาก และนักเตะต่างก็ทำหน้าที่กันได้ดี ต้องยอมรับว่า เกาหลีเหนือ เป็นทีมที่แข็งแกร่งและมีลุ้นผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกได้เลยทีเดียว”

“นอกจากนี้ ผมขอบอกตามตรงว่าแทบจะไม่รู้จักผู้เล่นส่วนใหญ่ในทีมมาก่อน เพิ่งจะได้ทำความคุ้นเคยในช่วงเก็บตัวฝึกซ้อมราวหนึ่งสัปดาห์นี่เอง แต่เกมนี้ก็มีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งสุดท้ายก็ลงเอยด้วยดีสำหรับการคุมทีมนัดแรกของผม”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของขุนพลนักเตะแดนสยามในวันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายนนี้ จะพบกับ เวียดนาม เจ้าภาพที่มีคิวดวลกับ เกาหลีเหนือ ก่อนในวันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม โดยจะตัดสินแชมป์ด้วยการเก็บคะแนนเท่านั้น ไม่มีการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ
กำลังโหลดความคิดเห็น