xs
xsm
sm
md
lg

ลือ! “รีด” อาจลาไทยกลับไปคุม “แมวดำ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ รีด
ปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังกฤษของทีมชาติไทย อาจตัดสินใจอำลาแดนสยาม กลับไปคุมทีมซันเดอร์แลนด์ ในศึกพรีเมียร์ชิป ตามคำเชิญของ ไนออล ควินน์ ประธานทีมแมวดำ ตามรายงานจากหนังสือพิมพ์เดลีย์ สตาร์

กุนซือวัย 52 ปี เพิ่งจะรับงานคุมทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยมีสัญญากับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นระยะเวลา 4 ปี แต่ทว่า “เดลีย์ สตาร์” รายงานว่า รีด กำลังตกเป็นเป้าหมายของซันเดอร์แลนด์

โดยสื่อผู้ดี เผยว่า ในสัญญาของรีด กับ ทีมชาติไทย มีเงื่อนไขที่เปิดช่องให้อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษรายนี้ สามารถกลับไปคุมทีมแมวดำได้ ประกอบกับ ไนออล ควินน์ ประธานสโมสร ก็แสดงความต้องการที่จะดึงตัวรีดกลับไปกอบกู้สถานการณ์ของทีมในเวลานี้

รีด เคยคุมทีมซันเดอร์แลนด์เป็นเวลาถึง 7 ปี ในช่วงปี 1995-2002 โดยนับเป็นกุนซือที่ทำผลงานดีที่สุดของสโมสรหลังหมดยุคสงครามโลกเป็นต้นมา โดยสามารถนำทีมจบถึงอันดับ 7 ในพรีเมียร์ชิปได้ถึง 2 ฤดูกาล

อย่างไรก็ดี กุนซือรายอื่นๆ ที่เป็นตัวเต็งในการเข้ามารับงานแทน รอย คีน เวลานี้ มีทั้ง ฟิล บราวน์ กุนซือฮัลล์ ซิตี, แซม อัลลาไดซ์ อดีตนายใหญ่นิวคาสเซิล, อลัน เคอร์บิชลีย์ อดีตผู้จัดการทีมเวสต์แฮม, เดวิด โอเลียรี อดีตนายใหญ่ลีดส์ ยูไนเต็ด รวมไปถึง กอร์ดอน สตรัคคัน กุนซือกลาสโกว์ เซลติก
กำลังโหลดความคิดเห็น