xs
xsm
sm
md
lg

“มาสเช” เร้าหงส์เลิกฝืด ถึงเวลาคว้าชัยในบ้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาสเชราโน
ฮาเวียร์ มาสเชราโน กองกลางตัวทำลายเกม ออกโรงกระตุ้นเพื่อนร่วมค่าย ลิเวอร์พูล ต้องเร่งยกระดับฟอร์มในถิ่น แอนฟิลด์ เป็นการด่วน เริ่มตั้งแต่ศึก พรีเมียร์ชิป ช่วงบ็อกซิงเดย์ ที่จะรับมือ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ในวันศุกร์ที่ 26 ธันวาคมนี้

ลิเวอร์พูล มีผลงานไม่สู้ดี 5 นัดหลังสุดเสมอถึง 4 นัด ชนะแค่นัดเดียว แต่ยังคงนำเป็นจ่าฝูงโดยทิ้งห่าง เชลซี หนึ่งแต้ม อย่างไรก็ตาม ดูแล้วสถานการณ์ค่อนข้างน่าเป็นห่วง เพราะเสมอในถิ่น แอนฟิลด์ มา 3 นัดติดต่อกันเข้าให้แล้ว

เดือดร้อนถึง มาสเชราโน ที่ต้องออกมาบอกว่า “ถึงเวลาแล้วที่เราต้องยกระดับฟอร์มในบ้าน แต่หาก เชลซี หรือทีมอื่นๆ ทำแต้มหลุดมือบ้าง ก็ถือเป็นผลดีกับเรา แต่เราก็คงไปหวังพึ่งอะไรพวกนี้ไม่ได้ เราต้องคิดเกี่ยวกับตัวเองก่อน และคว้า 3 แต้มจากทุกเกมที่ลงเล่น นั่นคือเป้าหมายของทีม”

“แต่ยากจะอธิบายว่าทำไมเราจึงชนะนอกบ้าน แต่ในบ้านกลับทำไม่ได้ เราต้องรีบเรียกความมั่นใจกลับคืนมา และหนทางที่จะทำแบบนั้นได้ก็คือเริ่มจากการเอาชนะ โบลตัน” กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ป่วยไม่ได้เล่นในเกมบุกเจ๊า อาร์เซนอล 1-1 กล่าว

มาสเชราโน กล่าวอีกว่า “แต่เราก็เล่นนอกบ้านได้ดีในฤดูกาลนี้ เพราะชนะมาแล้วทั้ง เชลซี รวมถึง โบลตัน ส่วนทีมที่มาเยือน แอนฟิลด์ มักจะเน้นตั้งรับ เราจะต้องหาพื้นที่ว่างเพื่อเจาะประตูให้ได้ ผมไม่ใช่พวกชอบแก้ตัว เพราะเรารู้ดีว่ามีศักยภาพจะชนะทุกทีม ปีนี้ดีที่เราได้เล่นบ็อกซิงเดย์ในบ้าน เพราะบรรยากาศช่วยเราได้มากทีเดียว”
กำลังโหลดความคิดเห็น