xs
xsm
sm
md
lg

‘วิลกินส์’ เผยสิงห์บลูส์ไม่สนสถิติหรูซิวชัยรวดนอกบ้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรย์ วิลกินส์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม “สิงห์บลูส์” เชลซี พอใจที่เห็นทีมบุกโค่น โบลตัน วันเดอเรอร์ส 2-0 พร้อมย้ำต้นสังกัดไม่ได้ใส่ใจสถิติการคว้าชัยนอกบ้านรวดแต่อย่างใด
เดโก โชว์ประตูสุดสวยช่วยเชลซียังเฮนอกบ้าน
เชลซี อาศัยลูกโขก นิโกลาส์ อเนลกา และประตูสุดสวยตีลังกายิงของ เดโก ซูซา ในครึ่งแรกช่วยให้บุกไปคว้าสามแต้มสำคัญจากถิ่น “เดอะ ทร็อตเตอร์ส” โบลตัน วันเดอเรอร์ส ทำให้ “สิงห์บลูส์” ไล่จี้ ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่แค่แต้มเดียว

นอกจากนี้ “สิงห์บลูส์” ยังทำสถิติเก็บชัยนอกรัง 11 นัดติดต่อกัน (ฤดูกาลนี้ 8 นัดติด) ทำลายสถิติเดิมของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่เคยทำไว้ 10 เกมรวด เมื่อปี 1960 ซึ่งท้ายที่สุด “ไก่เดือยทอง” สามารถขึ้นไปจิกแชมป์ลีกสูงสุดมาครอง

ภายหลังการแข่งขัน เรย์ วิลกินส์ ออกมาให้สัมภาษณ์กับ “บีบีซี” สื่อเมืองผู้ดี แทนกุนซือ หลุยซ์ เฟลิเป สโคลารี “นี่ถือเป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา เมื่อเชลซีต้องการสู้ทีมก็สามารถเล่นฟุตบอลกันได้ดี สร้างสรรค์โอกาสได้เยี่ยม เรามีความสุขกับเกมในวันนี้”

“เชลซีไม่ได้ไปใส่ใจอะไรเกี่ยวกับสถิติ เรากังวลใจในเรื่องของการเป็นแชมป์และสามคะแนนมากกว่า แม้แน่นอนว่าสถิตินอกบ้านของเรายอดเยี่ยม แต่ก็ไม่มีใครกังวลใจเช่นกันเกี่ยวกับฟอร์มในบ้าน เพราะผมเชื่อว่าทุกอย่างกำลังจะมาเอง” ผู้ช่วยชาวอังกฤษตบท้าย

ด้าน แกรี เม็กสัน กุนซือโบลตันเผยบ้าง “วันนี้ผมค่อนข้างผิดหวัง ไม่ใช่แค่เรื่องผลการแข่งขันเท่านั้น แต่มันเกี่ยวกับสิ่งที่ทีมลงไปเล่นกันในครึ่งแรก โบลตันพยายามเร่งเครื่องขึ้นมาแต่ก็ยังไม่ดีพอ และการที่คุณปล่อยให้เชลซีนำไปก่อนถึง 2-0 มันก็ยากแล้ว แม้เราจะเล่นได้ดีกว่าในครึ่งหลังก็ตาม ทว่ามันก็สายเกินไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น