xs
xsm
sm
md
lg

‘ซานตา เหว็ด’ มอบบ้านใหม่ให้ผู้เคราะห์ร้ายเพลิงไหม้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดีเวน เหว็ด การ์ดจอมทัพ ไมอามี ฮีท สวมวิญญาณ “ซานตาคลอส” สร้างบ้านหลังใหม่เป็นของขวัญให้หญิงผู้เคราะห์ร้ายรายหนึ่ง หลังจากที่พำนักของเธอถูกเพลิงเผาผลาญสิ้น
เหว็ด ฝีมือดีแถมยังใจบุญ
ดอว์น สมิธ และครอบครัวของเธอได้บ้านใหม่ฉลองคริสต์มาส เมื่อ “ซานตาคลอส” นาม ดีเวน เหว็ด ซูเปอร์สตาร์แห่งศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ (NBA) อาสาลงทุนสร้างบ้านหลังใหม่ให้ โดยหลังเดิมในเซาธ์ ฟลอริดา เจออุบัติเหตุไฟไหม้ไป

นอกจากนี้เมื่อวันคริสต์มาส อีฟ ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ครอบครัวของ สมิธ ยังได้ของตกแต่งบ้านบางอย่าง, เสื้อผ้า และของขวัญเป็นการปลอบใจสำหรับเทศกาลวันหยุด ซึ่งเธอออกมาเผย “นี่เป็นช่วงเวลาแห่งการปลดเปลื้องความทุกข์ที่ยิ่งใหญ่ ขอบคุณมากๆ โอ้พระเจ้า ขอบคุณมากจริงๆ”

ด้าน เหว็ด ผู้นำในเรื่องการทำแต้มของลีกให้สัมภาษณ์เช่นกัน “นั่นเป็นอะไรที่ผมอยากสอนเด็กๆ มันไม่เกี่ยวกับสิ่งของที่คุณได้รับไป แต่มันเป็นเรื่องของการให้จากหลากหลายสิ่งที่คุณได้รับมา นี่เราสามารถช่วยให้ครอบครัวนี้ได้เริ่มต้นกันใหม่ ผมหวังว่าพวกเขาจะชอบมัน”

ในเทศกาลวันหยุดปีนี้ เหว็ด ยังจัดปาร์ตี้ให้เด็กๆ 350 คนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา อีกทั้งในคืนวันอังคาร การ์ดทีมชาติสหรัฐฯ ยังพาเด็กอีก 100 คนไปชมเกมยัดห่วงที่ ฮีท เปิดบ้านอัด โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส 96-88 คะแนน ซึ่งเกมนี้เขาจัดการไปคนเดียว 32 แต้ม 8 รีบาวด์ 8 แอสซิสต์ รวมถึงยังมีการบริจาคเงินอีก 1 หมื่นเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3.4 แสนบาท) สำหรับแต่ละองค์กรเกี่ยวกับเด็กๆ อีกสามแห่งด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น