xs
xsm
sm
md
lg

‘โคบี’ ขอนำเลเกอร์สถอนแค้นเซลติกส์วันคริสต์มาส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี ไบรอันท์ การ์ดซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส หวังพาต้นสังกัดเปิดบ้านถอนแค้น บอสตัน เซลติกส์ ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เกมถล่มโลกวันคริสต์มาสนี้
โคบี ขอล้างแค้น เซลติกส์
แอลเอ เลเกอร์ส มีคิวเปิดสเตเปิล เซ็นเตอร์ รับการมาเยือนของ “แชมป์เก่า” บอสตัน เซลติกส์ ช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่น โดยนี่เป็นเกมแรกหลังจาก เซลติกส์ ถล่ม เลเกอร์ส 131-92 คะแนน ปิดซีรีส์รอบชิงในเกมที่ 6 เมื่อเดือนมิถุนายน พร้อมขึ้นไปเถลิงแชมป์สมัยที่ 17 ในประวัติศาสตร์ และก็เป็นแชมป์แรกของ เซลติกส์ รอบ 22 ปีหลังสุด

ซึ่งการมาเจอกันคราวนี้ถือว่าถูกที่ถูกเวลาทีเดียว โดย เลเกอร์ส เจ้าของสถิติชนะ 23 แพ้ 5 เกม เป็นจ่าฝูงกลุ่มแปซิฟิก ดิวิชั่น กลับบ้านอีกครั้งหลังออกไปเยือนมา 4 เกมติด ขณะที่ เซลติกส์ ชนะมา 19 เกมรวด นำโด่งเป็นจ่าฝูงกลุ่มแอตแลนติก ดิวิชั่น ด้วยสถิติ 27-2 เกม

ก่อนเกมจะเริ่มขึ้น โคบี ไบรอันท์ ออกมาให้สัมภาษณ์ “ช่วงเล่นบาสเกตบอลในระดับไฮสคูล คุณเติบโตมากับการเจอกันระหว่าง บูลส์ กับ นิกส์ และการพบกันระหว่าง เลเกอร์ส กับ เซลติกส์ บรรยากาศถูกสร้างขึ้นมาให้น่าติดตามชม แน่นอนมันน่าสนุกที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเกมนี้”

“ตอนนี้เราอยู่ในจุดที่ยอดเยี่ยม ได้ผู้เล่น 2 คน (แอนดรูว์ บายนัม กับ เทรเวอร์ อริซา) กลับมาเสริมให้ทีมแกร่งขึ้น อย่างไรก็ตาม การเจอกับบอสตันถือว่าหืดจับทีเดียว พวกเขาอาจดูแข็งแกร่งกว่าเราด้วยซ้ำ แต่มันคงสนุกดีกับการลงสนามไปดวลกัน ในที่สุดแล้วทุกคนก็ต้องพูดถึงประเด็นการแก้แค้น ซึ่งก็แน่นอนว่าเราอยากทำอย่างนั้นให้ได้” การ์ดทีมชาติสหรัฐฯ ทิ้งท้าย
เพียร์ซ ชิลๆ มาเยือน เลเกอร์ส
ด้าน พอล เพียร์ซ สตาร์เซลติกส์กล่าวบ้าง “เราทราบดีว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง มันเป็นเกมที่วัดพลังของร่างกาย พวกเขาคงต้องการทานกำลังแข่งกับเรา หากถามว่าถ้าเราชนะเลเกอร์สจะเป็นแชมป์ได้อีกหรือไม่ คุณจะได้แหวนแชมป์หรือเปล่า ผมตอบได้ว่าไม่ใช่เลย เพราะนี่มันแค่เกมๆ เดียวที่อยู่ในตารางการแข่งขัน”

“ในความเป็นจริงแล้วผมเข้าใจสื่อและแฟนๆ นี่เป็นเรื่องของการค้าการตลาด ทำไมพวกเขาต้องประโคมข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ นำเกมมาแข่งกันในวันคริสต์มาส แต่ไม่ว่าอย่างไร บอสตัน เซลติกส์ ยังคงมีเป้าหมายเดียวนั่นคือการคว้าแชมป์ให้ได้” ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งตบท้าย

ส่วน ฟิล แจ็คสัน หัวหน้าโค้ชเลเกอร์สวัย 63 ปีมีโอกาสเป็นโค้ชคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์ที่พาทีมชนะถึงหลัก 1 พันเกม (ตอนนี้คุมทีมชนะ 999 แพ้ 423 เกม) หากผ่านด่านเซลติกส์ไปได้ ให้สัมภาษณ์ถึงเกมนี้ด้วย “ถ้าเราสามารถหยุดยั้งชัยชนะติดต่อกันของบอสตันได้ก็คงดี แต่พวกเขาคงเดินทางมาที่นี่พร้อมกับเอ่ยปากว่าขนาด เลเกอร์ส ยังหยุดยั้งไม่ได้ พวกเขาต้องการมาลุยกับเราเต็มที่ นี่เป็นสุดยอดเกมเป็นโอกาสดี เพราะทั้งสองทีมออกตัวในฤดูกาลใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม

ขณะที่ ด็อกซ์ ริเวอร์ส เฮดโค้ชเซลติกส์ทิ้งท้าย “มันเป็นเกมเยือนสุดอันตราย แต่เราแค่อยากเก็บการเล่นที่ดีเอาไว้ เราต้องการเก็บชัยชนะไว้ได้ต่อไป บอสตันยังพยายามเล่นกันให้ดียิ่งๆ ขึ้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น