xs
xsm
sm
md
lg

เซลติกส์ตบรางวัล ‘ริเวอร์ส’ ต่อสัญญา-ขึ้นค่าจ้าง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บอสตัน เซลติกส์ แชมป์บาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ทีมล่าสุด ตบรางวัลให้แก่ ด็อกซ์ ริเวอร์ส ด้วยการขยายสัญญาออกไปอีก 3 ปี พร้อมค่าจ้างที่เพิ่มขึ้น
เซลติกส์ตบรางวัลให้ ริเวอร์ส
ด็อกซ์ ริเวอร์ส เข้ามารับงานหัวหน้าโค้ช บอสตัน เซลติกส์ เมื่อปี 2004 ประเดิมฤดูกาลแรกด้วยการพาทีมมีสถิติชนะ 45 แพ้ 37 เกมเข้าเพลย์ออฟ แต่อีกสองปีถัดมาอดีตยักษ์ใหญ่ เอ็นบีเอ เจอวิกฤติสถิติตกฮวบเหลือ 24-58 เกม ทำให้สถานการณ์ของโค้ชผิวสีไม่ดีนัก

อย่างไรก็ตาม ฤดูกาล 2007/08 ริเวอร์ส ผลักดันความสามารถของผู้เล่นดาวรุ่งอย่าง ราฮอน รอนโด และ เคนดริก เพอร์กินส์ ออกมาผสมผสานกับความเป็นซูเปอร์สตาร์ของ พอล เพียร์ซ, เควิน การ์เนตต์ และ เรย์ อัลเลน ทำให้ เซลติกส์ มีสถิติ 66-16 เกม พร้อมประกาศศักดาคว้าแชมป์ครั้งที่ 17 ในประวัติศาสตร์ เป็นแชมป์สมัยแรกในรอบ 22 ปีของเฟรนไชส์

จากผลงานดังกล่าว ล่าสุด สตีฟ พัคลิวกา เจ้าของทีมตบรางวัลให้แก่ ริเวอร์ส ด้วยการขยายสัญญาคุมทีมไปถึงซีซั่น 2010/11 ค่าจ้างตกปีละ 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 187 ล้านบาท) โดยให้เหตุผลผ่านสำนักข่าว “เอพี” (AP) “เขารับมือกับแรงกดดันได้ นำพาเราผ่านช่วงเวลาอันเลวร้าย เรารู้สึกว่า ด็อกซ์ (ริเวอร์ส) ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่มาทำงานที่นี่ ผนวกผู้เล่นดาวรุ่งและตัวเก๋าจนทำให้เราเป็นทีมแชมป์ได้สำเร็จ”

ด้าน แดนนี เอนจ์ ผู้จัดการทั่วไปของ เซลติกส์ ออกแถลงการณ์เช่นกัน “ด็อกซ์ (ริเวอร์ส) หล่อหลอมแชมป์ให้ทีมเมื่อฤดูกาลก่อนด้วยการเป็นผู้นำของทีม เราจึงมั่นใจว่าเขาจะนำพาเฟรนไชส์ไปได้ดีในอนาคต”

สำหรับ ริเวอร์ส อดีตผู้เล่น แอตแลนตา ฮอว์คส เริ่มต้นอาชีพคุมทีมในเอ็นบีเอกับ ออร์แลนโด เมจิก (ระหว่างปี 1999-2003) ก่อนมาอยู่กับ เซลติกส์ มีสถิติพาทีมชนะ 168 แพ้ 160 เกมในช่วงสี่ปีมานี้
กำลังโหลดความคิดเห็น