xs
xsm
sm
md
lg

เซลติกส์ออกตัวหรูสถิติเฟรนไชส์หลังถล่มพ่อมดยับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บอสตัน เซลติกส์ ออกตัวเยี่ยมสุดของประวัติศาสตร์เฟรนไชส์ หลังบุกถล่ม “พ่อมด” วอชิงตัน วิซาร์ดส ถึงถิ่น 122-88 คะแนน ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำเช้าวันศุกร์ที่ 12 ธันวาคม 2551
เค.จี. พยายามลุยใส่วงล้อมผู้เล่นพ่อมด
ที่วอชิงตัน : “บิ๊กทรี” รุ่นปัจจุบันซึ่งประกอบด้วย เควิน การ์เนตต์, พอล เพียร์ซ และ เรย์ อัลเลน ทำในสิ่งที่ตำนานอย่าง บิลล์ รัสเซลล์, แลร์รี เบิร์ด, บ็อบ คูซี และ เรด ออร์บัคช์ ทำไม่ได้นั่นก็คือการพา บอสตัน เซลติกส์ ออกสตาร์ทชนะ 21 แพ้แค่ 2 เกม

พอล เพียร์ซ ฟอร์เวิร์ดกัปตันทีมสอยให้ทีมเยือนไป 22 แต้ม 6 รีบาวด์ 8 แอสซิสต์ เรย์ อัลเลน การ์ดจอมเก๋าเพิ่มเติม 22 แต้ม เควิน การ์เนตต์ เกือบทำ “ทริปเปิล-ดับเบิล” สำเร็จ 11 แต้ม 12 รีบาวด์ 7 แอสซิสต์ จากการลงสนามแค่สามควอเตอร์ ราฮอน รอนโด และ เคนดริกซ์ เพอร์กินส์ สอยกันมาคนละ 11 แต้ม ช่วยให้ เซลติกส์ นำโด่งจ่าฝูงกลุ่มแอตแลนติก ดิวิชั่น

จากชัยชนะเกมนี้ทำให้ เซลติกส์ ชนะ 13 เกมรวด เป็นชัยชนะติดต่อกันยาวนานสุดนับตั้งแต่ฤดูกาล 1985-86 ที่ชนะ 14 เกมรวด และนี่ยังทำให้ “แชมป์เก่า” ออกตัวแรงสุดในประวัติศาสตร์เฟรนไชส์ (21-2 เกม) ก่อนหน้านี้เคยเกือบทำได้สองหน รวมถึงฤดูกาลก่อนเมื่อทำสถิติชนะไปแล้ว 20 แพ้ 2 เกม แต่เกมที่ 23 ก็พบแก่ความปราชัย

ภายหลังการแข่งขัน การ์เนตต์ ออกมาให้สัมภาษณ์ “ผมเป็นพวกชอบเรื่องประวัติศาสตร์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว นี่เป็นเราที่สร้างประวัติศาสตร์ขึ้นมา ดังนั้นมันจึงเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยม ถือว่าเป็นเกียรติยิ่ง และมันจะเป็นสิ่งที่สืบทอดกันต่อไปอีกยาวนาน”

ด้านเจ้าถิ่นได้ แครอน บัตเลอร์ ทำไปสูงสุดของทีม 19 แต้ม 3 รีบาวด์ 4 แอสซิสต์ แอนทอน จาไมสัน ช่วยมา 17 แต้ม 5 รีบาวด์ เช่นเดียวกับ ฮวน ดิกซ์สัน ที่สอยไป 17 แต้ม 7 แอสซิสต์ แต่ไม่ดีพอ วิซาร์ดส สถิติตกเหลือ 4-16 เกม เป็นการออกสตาร์ทแย่สุดของเฟรนไชส์เทียบเท่าครั้งที่ บัลติมอร์ บุลเลตต์ส เคยทำไว้นับตั้งแต่ปี 1966-67

สรุปผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำวันศุกร์
บอสตัน เซลติกส์ ชนะ วอชิงตัน วิซาร์ดส
ชาร์ลอตต์ บ็อบแคทส์ แพ้ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ 90-95
ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส แพ้ ยูทาห์ แจซซ์ 88-97
กำลังโหลดความคิดเห็น