xs
xsm
sm
md
lg

‘แมจิก’ เชื่อรุ่นน้องสัมผัสความเป็นอริ ‘เลเกอร์ส-เซลติกส์’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมจิก จอห์นสัน ตำนานการ์ด แอลเอ เลเกอร์ส ยุคทศวรรษที่ 80 เชื่อว่ารุ่นน้องในทีมและผู้เล่นของ บอสตัน เซลติกส์ จะสัมผัสได้ถึงอรรถรสแห่งความเป็นคู่อริกันในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ (NBA)
แมจิก เซ็นลูกบาสเกตบอลหลังให้สัมภาษณ์ถึงคู่ชิงปี 2008
หลังไล่ทุบไล่อัดกับ แลร์รี เบิร์ด และพลพรรค บอสตัน เซลติกส์ มาตลอดยุค 80 แมจิก จอห์นสัน สุดยอดการ์ดจ่ายของ แอลเอ เลเกอร์ส ในอดีต เชื่อว่านักยัดห่วงรุ่นน้องคงซึมซับได้ถึงความไม่ถูกกันในซีรีส์ชิงแชมป์ NBA ประจำปี 2008 ที่เตรียมเปิดฉากความเดือดกันในเช้าวันศุกร์นี้ตามวัน-เวลาประเทศไทย

โดย แมจิก ออกมาให้สัมภาษณ์ “ พวกเขาจะเข้าใจถึงความเป็นคู่อริกันเมื่อลูกบอลถูกโยนขึ้น พวกเขาอาจไม่รู้สึกถึงสิ่งที่ แลร์รี (เบิร์ด) และผมผ่านมาในอดีต แต่พวกเขาจะรับทราบถึงมันในวันของพวกเขาเอง เด็กเหล่านี้คงลงไปเปิดศึกกันตั้งแต่คืนวันพฤหัสบดี (ตามวัน-เวลาท้องถิ่น) ”

“ ผมมีความสุขที่ได้เห็น นิวเลเกอร์ส และนิวเซลติกส์ มาเจอกันในรอบชิงชนะเลิศ นี่ไม่เกี่ยวกับผมและแลร์รี (เบิร์ด) เราแค่ช่วยสร้างมันขึ้นมา นี่ไม่ใช่เวทีของเราอีกแล้ว มันเป็นเวทีของ โคบี, การ์เนตต์, เพียร์ซ, อัลเลน และกาซอล ซึ่งถ้าคุณไปถามแฟนๆ บาสเกตบอลทั่วโลกว่าอยากเห็นทีมใดเข้าชิง เชื่อว่าพวกเขาคงเลือกเลเกอร์สและเซลติกส์ ” การ์ดที่ช่วย เลเกอร์ส กวาดห้าแชมป์ในยุค 80 ทิ้งท้าย

ด้าน เบิร์ด ตำนานผู้เล่นผิวขาวอดีตซูเปอร์สตาร์ เซลติกส์ ให้สัมภาษณ์บ้าง “ นี่เป็นเวทีของเด็กรุ่นนี้แล้ว เป็นเรื่องที่กำลังจะเกิดขึ้น มันไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อยุค 80 แต่ผมก็เป็นเกียรติที่ได้เล่นกับ แมจิก (จอห์นสัน) และมีส่วนร่วมกับทีมที่สุดยอด เราต้องฟาดฟันกันทุกๆ เกม คุณก็รู้ถ้าเล่นไม่สุดยอดคงไม่มีทางเอาชนะได้ แต่ตอนนี้ผมมองไปถึงเกียรติยศลำดับต่อๆ มาของ บอสตัน เซลติกส์ ”

สำหรับ เซลติกส์ คว้าแชมป์ทั้งหมด 16 ครั้งสูงสุดในประวัติศาสตร์ NBA โดยแปดหนแรกเกิดขึ้นติดต่อกันในยุค บิลล์ รัสเซลล์ ช่วงทศวรรษที่ 60 จากนั้น เบิร์ด ก็ประสานงานกับ เควิน แม็คเฮล และโรเบิร์ต แพริช ช่วยให้เฟรนไชส์มีแชมป์ติดมืออีกสามสมัยในยุคของพวกเขา ในส่วนของ เลเกอร์ส เถลิงบัลลังก์มาแล้ว 14 สมัย โดย โคบี ไบรอันท์ และพาว กาซอล กำลังทวงหาสมัยที่ 15 ให้ชาวเมือง แต่ต้องถามทาง “บิ๊กทรี” ซึ่งนำโดย พอล เพียร์ซ, เควิน การ์เนตต์ และเรย์ อัลเลน ของเซลติกส์ เสียก่อนว่าจะยอมหรือไม่
กำลังโหลดความคิดเห็น