xs
xsm
sm
md
lg

“รีด” ติวแข้งไทยคุมอารมณ์ให้อยู่นัดชิงกับเหงียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ รีด บอกแข้งไทยต้องพร้อมทั้งกายและใจ
ปีเตอร์ รีด หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมฟุตบอลไทย ออกโรงเตือนสติลูกทีมว่าต้องควบคุมอารมณ์ให้อยู่ในการลงสนามรอบชิงชนะเลิศ ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008 ที่จะปะทะกับ เวียดนาม

ขุนพลนักเตะไทย ทะลุเข้ารอบชิงดำในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หลังเอาชนะ อินโดนีเซีย ได้ทั้งนัดเหย้าและนัดเยือน อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวอังกฤษออกมาแนะแข้งเลือดสยาม ว่า อย่าปล่อยให้อารมณ์เข้ามาทำลายสมาธิที่มีต่อการเล่น หลังมีจังหวะออกลูกฮึดฮัดให้เห็นพอสมควร ในรอบรองชนะเลิศ เลกสองที่เปิดบ้านแซง อิเหนา คว้าชัย 2-1

โดย รีด ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมคิดว่าหากคุณไม่รักษาวินัยในสนามก็คงเล่นฟุตบอลได้ไม่มีประสิทธิภาพ แน่นอนว่านี่เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับเรา แต่ผมมั่นใจว่าเราจะหาทางแก้ไขตรงจุดนี้ได้ เพราะถ้าคุณมัวแต่หัวเสียขณะอยู่ในสนามก็จะไม่มีทางมีสมาธิกับการเล่นได้เลย”

“เราจำเป็นต้องเตรียมตัวทั้งในเรื่องของพละกำลัง, สภาพจิตใจ และจิตวิทยาสำหรับเกมการแข่งขัน หากเรามีทุกอย่างครบถ้วนก็จะสามารถควบคุมสถานการณ์ของเกมได้อย่างที่ต้องการ และนี่คือส่วนหนึ่งที่เราจะปรึกษาหารือกันภายในทีม”

ด้านความพร้อมก่อนลงสนามรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก กับ เวียดนาม ในวันพุธที่ 24 ธันวาคมนี้ เวลา 19.00 น.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เฮดโค้ชสัญชาติผู้ดีจะอดใช้งาน “กบ” สุเชาว์ นุชนุ่ม ปีกขวาหน้าหยกที่ติดโทษแบน หลังจากสะสมใบเหลืองครบ 2 ใบในรอบตัดเชือกกับ อินโดนีเซีย

ขณะที่ “เจ้าเบิร์ท” สุธี สุขสมกิจ แม้จะฟื้นร่างกายจากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อจนใกล้กลับมาฟิตสมบูรณ์ แต่หากยังไม่พร้อมลงสนามคาดว่า อาทิตย์ สุนทรพิธ จะได้ยึดพื้นที่ทางกราบซ้ายต่อไป ส่วนในรายของ สุเชาว์ นั้น อาจเป็น ธนา ชนะบุตร หรือ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว คนใดคนหนึ่งที่ลงเล่นแทน
กำลังโหลดความคิดเห็น