xs
xsm
sm
md
lg

"โฮลีฟิลด์" ยังไม่แขวนนวมแม้วัยปาเข้าไป 46 กะรัต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฮลีฟิลด์ หวังสร้างประวัติศาสตร์ให้ได้
อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ กำปั้นวัยดึกชาวอเมริกัน ไม่ยอมพ่ายแพ้ต่อสังขารโดยออกมาลั่นวาจาว่าจะยังคงชกมวยอาชีพต่อไป แม้อายุอานามจะ 46 ปีแล้วก็ตาม

อดีตแชมป์โลก 4 สมัย เพิ่งเป็นฝ่ายพ่ายแพ้คะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ต่อ “ยักษ์หมีขาว” นิโคไล วาลูเยฟ นักมวยร่างใหญ่จากรัสเซีย เจ้าของส่วนสูง 7 ฟุต (2.13 เมตร) ในศึกชิงบัลลังก์แชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวทของสมาคมมวยโลก (WBA) ที่ซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม แม้ “เดอะ รีลดีล”จะพลาดโอกาสทำลายสถิติของ จอร์จ โฟร์แมน ยอดมวยรุ่นพี่ชาติเดียวกัน ที่เคยจารึกชื่อในฐานะแชมป์โลกรุ่นยักษ์ที่มีอายุมากที่สุดในวัย 45 ปี แต่ โฮลีฟิลด์ ยังไม่ยอมแขวนนวมง่ายๆ โดยยืนยันว่ายังมีเรี่ยวแรงมากพอที่จะขึ้นสังเวียนผืนผ้าใบต่อ

โดย โฮลีฟิลด์ ประกาศกร้าวหลังเสร็จสิ้นการตะบันหน้ากับ วาลูเยฟ ว่า “ผมมีมุมมองแตกต่างไปจากกรรมการที่ตัดสินการชกของผมกับ วาลูเยฟ และก็ไม่รู้สึกผิดหวังกับผลงานของตัวเองด้วย ผมยอมรับว่าเขาเป็นคู่ต่อสู้แข็งแกร่ง แม้รูปร่างที่สูงใหญ่ของเขาจะเป็นปัจจัยสำคัญของไฟต์นี้ แต่เขาก็มีลีลาการชกที่ยอดเยี่ยมด้วย”

“โปรแกรมของผมนับจากนี้คือการเดินทางกลับบ้าน พักผ่อน ฉลองเทศกาลคริสต์มาส จากนั้นจึงค่อยครุ่นคิดถึงเรื่องอนาคต แต่ผมจะยังฟิตซ้อมร่างกายอย่างหนักต่อไป เพื่อบรรลุเป้าหมายในการก้าวขึ้นไปครองตำแหน่งแชมป์โลกแบบไร้ข้อกังขา” กำปั้นมะกันที่ต่อยมวยอาชีพมานาน 24 ปี ย้ำ
กำลังโหลดความคิดเห็น