xs
xsm
sm
md
lg

ไตตันส์ทุบคนเหล็กคว้าสิทธิเล่นในบ้านตลอดเพลย์ออฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เทนเนสซี ไตตันส์ เข้าป้ายเป็นอันดับ 1 ของฝั่งเอเอฟซี (AFC) ได้สิทธิเล่นในบ้านตลอดเพลย์ออฟศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) หลังไล่ทุบเอาชนะ “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส 31-14

ที่แนชวิลล์ : ศึกทีมรับสุดแกร่งของลีกคนชนคนจบลงด้วยชัยชนะของ เทนเนสซี ไตตันส์ ที่เปิดบ้านพิชิต พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ทั้งที่ทีมรับขาด 2 หัวเรือใหญ่อย่าง อัลเบิร์ต เฮย์นสเวิร์ธ และ ไคล์ แวนเดน บอสช์ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ

หลังบุกไปปราชัย ฮุสตัน เท็กแซนส์ เฉียดฉิว 12-13 เมื่อสัปดาห์ก่อน เจฟฟ์ ฟิชเชอร์ หัวหน้าโค้ชหนวดงามไม่ให้ความหวังทีมใดในการมาแย่งอันดับ 1 ในฤดูกาลปกติของ ไตตันส์ อีกต่อไป และลูกทีมก็ขานรับเป็นอย่างดีทั้งทีมบุก-ทีมรับ

เกมนี้ เคอร์รี คอลลินส์ ควอเตอร์แบ็กจอมเก๋าขว้างไป 216 หลา 1 ทัชดาวน์ให้แก่ จัสติน เกจ ที่วันนี้ฟอร์มเยี่ยมรับได้ระยะรวมถึง 104 หลา ขณะที่ คริส จอห์นสัน กับ เลนเดล ไวท์ สองตัววิ่งกระทุ้งมาคนละสกอร์ ขณะที่เกมรับโชว์ทีเด็ดเช่นกันไล่แซ็ค เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ 5 หน อินเทอร์เซปต์มา 2 ครั้ง หนึ่งในนั้นโดน แมตต์ กริฟฟิน วิ่งย้อน 83 หลาเข้าเอ็นด์โซนเป็นการปิดกล่อง

จากชัยชนะเกมนี้ ไตตันส์ แชมป์ AFC ใต้ เพิ่มสถิติเป็นชนะ 13 แพ้ 2 เกมได้สิทธิ Home Field Advantage แน่นอนแล้ว และก็สามารถหยุดยั้งความปราชัยต่อ สตีลเลอร์ส 5 เกมรวดลงได้ ที่สำคัญยังเป็นทีมแรกที่ทะลวงเกมรับ “คนเหล็ก” เกิน 300 หลาในฤดูกาลนี้ (ทำระยะใส่ไป 323 หลา)

หลังเกม ฟิชเชอร์ ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สำนักข่าวชั้นนำ “นี่ไม่ใช่เกมที่ไม่มีความหมายแต่อย่างใด มันเป็นเกมที่เรียกทิศทางของเกม เราต้องการสร้างโมเมนตัมขึ้นมาสำหรับเพลย์ออฟและเพื่อรองรับช่วงบายวีค การชนะเกมนี้จึงถือเป็นโบนัสทำให้เราได้เล่นที่บ้าน”

ด้านผู้มาเยือนได้ “บิ๊กเบน” ขว้างไป 331 หลา 2 ทัชดาวน์กระจายให้ ซานโตนิโอ โฮล์มส และ ไฮน์ส วอร์ด สองปีกคู่ใจ แต่เกมบุกภาคพื้นดินไม่ทำงาน วิลลี พาร์เกอร์ วิ่งไปแค่ 29 หลา มาเวลเด มูน เสริมอีก 28 หลา โรธลิสเบอร์เกอร์ ต้องถือบอลวิ่งเอง 3 ครั้งได้มา 14 หลา แต่ก็โดนอัดจนเสีย 2 ฟัมเบิล ความพ่ายแพ้เกมนี้ไม่ส่งผลมากนัก สตีลเลอร์ส ยังได้สิทธิบายรอบแรกจากการซิวแชมป์กลุ่ม AFC เหนือ สถิติตอนนี้อยู่ที่ 11-4 เกม

ผลอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล สัปดาห์ที่ 16
ซินซินเนติ เบงกอลส์ ชนะ คลีฟแลนด์ บราวน์ส 14-0
นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ชนะ ดีทรอยต์ ไลออนส์ 42-7
ไมอามี ดอลฟินส์ ชนะ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ 38-31
อริโซนา คาร์ดินัลส์ แพ้ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 7-47
ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ชนะ เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ 17-16
พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส แพ้ เทนเนสซี ไตตันส์ 14-31
ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส ชนะ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส 41-24
บัฟฟาโล บิลล์ส ชนะ เดนเวอร์ บรองโกส์ 30-23
ฮุสตัน เท็กแซนส์ แพ้ โอคแลนด์ เรดเดอร์ส 16-27
นิวยอร์ก เจ็ตส์ แพ้ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส 3-13
แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ชนะ มินเนโซตา ไวกิงส์ 24-17
ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ แพ้ วอชิงตัน เรดสกินส์ 3-10
แคโรไลนา แพนเธอร์ส ต่อเวลาแพ้ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส 28-34
บิ๊กเบน โดนอัดจนเสีย 2 ฟัมเบิล
คอร์ทแลนด์ ฟินเนแกน แท็คเกิลใส่ วอร์ด เต็มๆ
ฟิชเชอร์ ชมเชย กริฟฟิน
กำลังโหลดความคิดเห็น