xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” เชื่อตัวเท่ากันหงส์ไม่รอด “คีน” โอ่มียิงอีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เชื่อมั่น หาก เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ไม่โดนไล่ออกจากสนาม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คงไม่มีแต้มออกจากกรุงลอนดอน

อาร์เซนอล พลาดโอกาสลุ้นคว้าชัยเหนือ ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังเปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม เจ๊ากันไป 1-1 เมื่อคืนวาน โดยเจ้าถิ่นนำก่อนจาก โรบิน ฟาน เพอร์ซี แต่ท้ายครึ่งแรก ร็อบบี คีน ตีคืนให้ทีมเยือน ก่อนที่ครึ่งหลัง “ปืนใหญ่” เหลือผู้เล่นแค่ 10 จากการที่ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ทำฟาวล์ อัลบาโร อาร์เบลัว อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาที่เหลือ “หงส์แดง” เจาะไม่เข้าแบ่งแต้มกันไป

ภายหลังการแข่งขัน อาร์แซน เวนเกอร์ ให้สัมภาษณ์ผ่าน “บีบีซี” สื่อเมืองผู้ดี “ผมค่อนข้างมั่นใจว่าเราชนะได้หากมี 11 คนเท่ากัน นี่ขนาดเรามี 10 คนในสนามยังสามารถคุมเกมได้ จึงไม่อยากคิดเลยว่าถ้ามีตัวผู้เล่นเท่ากันอะไรจะเกิดขึ้น”

“สำหรับการทำฟาวล์ของ อเดบายอร์ ไม่มีอะไรรุนแรง มันไม่ใช่ใบแดงแน่นอน และก็ไม่ควรเป็นใบเหลืองที่สอง ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น และก็มั่นใจว่า ผู้ตัดสินคงไม่แน่ใจเช่นกัน ที่มันน่าหัวเสียเพราะเราคุมเกมได้แล้วจากครึ่งแรก แต่เมื่อไม่ได้เปรียบในครึ่งหลังเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนเกมจึงต้องช้าลงไป” กุนซือชาวฝรั่งเศสทิ้งท้าย

ด้าน อเดบายอร์ ดาวยิงวัย 25 ปี เห็นด้วยกับเจ้านาย “ผมไม่คิดว่าตัวเองสมควรโดนใบแดง และแค่อยากให้ผู้ตัดสินกลับไปดูภาพทางโทรทัศน์อีกครั้ง จังหวะนั้นผมแค่ต้องการปกป้องบอลเอาไว้ ก็เหมือนกับกองหน้ารายอื่นไม่ว่าจะเป็น ร็อบบี คีน, อเนลกา หรือ ดร็อกบา เมื่อผ่านพ้นวันนี้ไปแล้ว ผู้ตัดสินจะรู้ว่าตัวเขาผิดพลาดไปแล้ว”

ทางฟากของ ลิเวอร์พูล ส่ง แซมมี ลี ออกมาเผยเนื่องจาก ราฟาเอล เบนิเตซ ต้องพักรักษาตัวจากการไปผ่าตัดนิ่ว “ผู้จัดการทีมอยู่ที่บ้าน แต่เขาแสดงความเป็นมืออาชีพแม้ตัวเองจะเจ็บปวดจากแผลผ่าตัดไม่น้อย สำหรับ ลิเวอร์พูล ไม่ว่าไปที่แห่งใดเราต้องการเก็บ 3 แต้ม ดังนั้นพวกเราจึงผิดหวังที่พลาดไป อย่างไรก็ตาม เรายังมองโลกในแง่บวกและก็ต้องให้เครดิต อาร์เซนอล ที่สู้กันอย่างสุดฤทธิ์”

ในส่วนของ ร็อบบี คีน ที่กลับมาเป็นตัวจริง และทำประตูได้สำเร็จกล่าวปิดท้าย “มันเป็นอะไรที่วิเศษเสมอเมื่อคุณในฐานะกองหน้าทำประตูได้ ประตูดังกล่าวไม่ได้ตัดสินอะไรกับสิ่งที่เราทำกันมา แต่มันก็เป็นสกอร์ที่ยอดเยี่ยม ผมรู้ดีว่าตัวเองสามารถยิงประตูให้ลิเวอร์พูลเป็นกอบเป็นกำได้ และก็เชื่อว่า มันจะมาอีกเรื่อยๆ ผมอยากให้ใครมาตัดสินอะไรเกี่ยวกับผมหลังจบฤดูกาล ไม่ใช่มองกันแค่เดือนธันวาคม”
เวนเกอร์ โวยอยู่ข้างสนาม
อเดบายอร์ แทบไม่เชื่อโดนตะเพิด
คีน ประกาศการเป็นผู้ทำสกอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น