xs
xsm
sm
md
lg

"หงส์" ลุ้นขอมีแต้มบุกรัง "ปืนโต" / เซียนไก๋

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเดบายอร์ ช่วงหลังฟอร์มชักฝืด
ล่อแหลมต่อการตกบัลลังก์จ่าฝูง พรีเมียร์ชิป มาหลายนัด สำหรับ ลิเวอร์พูล แต่ว่าคู่แข่งอย่าง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ไม่เฉียบคมพอที่จะเบียดขึ้นนำ อย่างไรก็ตามสุดสัปดาห์นี้ต้องบอกว่า "หงส์แดง" เจอศึกหนักแสนสาหัสด้วยการบุกรัง เอมิเรตส์ สเตเดียม ของ อาร์เซนอล เตะเป็นคู่สุดท้ายของคืนวันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคมนี้

17 นัดผ่านพ้นไป หากจะมองกันจริงๆ ต้องบอกว่าเป็นปีที่ ลิเวอร์พูล น่าจะเป็นแชมป์มากที่สุด หากวืดอีกก็คงจะเสียดายแย่ เพราะพลาดเสมอ 3 ใน 4 นัดหลังสุด แต่ก็ยังรั้งจ่าฝูงเอาไว้ได้ ส่วนหนึ่งก็เพราะว่าฟอร์มของคู่แข่งอย่าง เชลซี ยังไม่ดีอย่างที่คิด ด้าน แมนฯยูไนเต็ด เหมือนว่าเครื่องจะยังไม่ติด แถมโปรแกรมแน่นเอี้ยดต้องเดินทางไปแข่ง ฟีฟา คลับ เวิลด์ คัพ ในอาทิตย์นี้อีก

แต่ว่าตลอดที่ผ่านมาต้องบอกว่า อาร์เซนอล คือตัวแปรสำคัญของการลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ เมื่อเอาชนะได้ทั้ง เชลซี และ แมนฯยูไนเต็ด มานัดนี้ถึงคราวที่ ลิเวอร์พูล จะต้องเจอบททดสอบนี้บ้าง หากผ่านได้รับรองฉลุยแน่นอน แต่ต้องบอกว่าไม่ง่าย เพราะ "ปืนโต" ตามหลังอยู่ 8 แต้ม ต้องการชัยชนะอย่างยิ่งเพื่อกลับสู่เส้นทางลุ้นแชมป์แบบเต็มตัว

ถึงกระนั้นก็ตาม อาร์บาโร อาร์เบลัว แบ็กขวา ลิเวอร์พูล ไม่รู้สึกหวั่นแต่อย่างใด "เราต้องเจอเกมที่ยากไม่น้อยกับ อาร์เซนอล แต่เราก็เชื่อในตัวเองว่าสามารถได้ผลการแข่งขันที่ดี ปีนี้เราเอาชนะทั้ง แมนฯยู และ เชลซี มาแล้วและตอนนี้ก็จะชนะ อาร์เซนอล เรามีทีมที่ดีพอและไม่คิดว่าพวกเขาอยู่ในช่วงที่ดีที่สุดในตอนนี้ ดังนั้นนี่ถือเป็นโอกาสดีที่เราจะแสดงให้เห็นว่าสามารถชนะได้"

นัดล่าสุด ลิเวอร์พูล เกือบจะพ่ายคา แอนฟิลด์ เมื่อถูก ฮัลล์ ซิตี บุกมานำห่าง 0-2 แต่จนแล้วจนรอดก็ตีเสมอได้จาก สตีเวน เจอร์ราร์ด เหมาคนเดียวสองประตู ปัญหาก็คือการจบสกอร์กองหน้าอย่าง เดิร์ก เคาท์ และ ร็อบบี คีน ที่ยิงประตูไม่ได้มาแล้ว 4 นัดติดต่อกัน โดยเฉพาะรายหลังที่ฝืดสนิทจนมีข่าวว่าจะถูกขายทิ้งในช่วงตลาดเปิดเดือนมกราคมนี้

เมื่อกองหน้ายังคงนัดกันฝืด แถม เฟอร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงคนสำคัญยังบาดเจ็บ จึงมีความเป็นไปได้สูงที่เกมนี้ ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ที่กลับมาคุมทัพได้ทันหลังไปผ่าตัดรักษานิ่วในไต จะเน้นแท็กติกเหนียวแน่นหวังเก็บหนึ่งแต้มกลับบ้าน ด้วยการทิ้ง เดิร์ก เคาท์ ไว้แดนหน้าเพียงคนเดียว เหมือนในเกมที่เสมอ ฮัลล์ ซิตี แต่ที่ต้องเปลี่ยนแน่นอนคือแบ็กซ้าย อันเดรีย ดอสเซนา ซึ่งรั่วเหลือเกิน

ฝั่งเจ้าถิ่น อาร์เซนอล กลายเป็นทีมที่คาดเดาอะไรไม่ได้สามารถชนะ, เสมอ หรือ แพ้ ให้กับทุกทีมได้ในฤดูกาลนี้ เมื่อนัดล่าสุดบุกไปเสมอ มิดเดิลสโบรช์ 1-1 จนถูก แอสตัน วิลลา เบียดตกมาอยู่อันดับ 5 แต่ถึงกระนั้นก็ตามลูกทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ก็เอาชนะได้ทั้ง เชลซี และ แมนฯยูไนเต็ด เช่นเดียวกับที่ ลิเวอร์พูล ทำมาแล้ว

เกมนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล เจอจุดเปลี่ยนที่จะกลับมาลุ้นแชมป์จึงไม่น่าจะปล่อยให้โอกาสหลุดลอยไป ซึ่ง ปาทริค วิเอรา อดีตกัปตันทีม "ปืนโต" ก็เชื่อว่าต้นสังกัดเก่าน่าจะทำได้ "เกมกับ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์จะกดดันแสนสาหัส เพราะต้องชนะเพื่อความหวังลุ้นแชมป์ การชนะ แมนฯยู และ เชลซี ทำให้คุณขยับเข้าใกล้จ่าฝูงในตาราง แต่ถ้าไม่ชนะในเกมนี้ก็คงเป็นเรื่องยากแล้วที่จะกลับมาได้"

"อาร์เซนอล เป็นทีมที่มีลักษณะจะชนะ ลิเวอร์พูล ได้ พวกเขาทำให้เห็นแล้วในเกมกับ เชลซี ด้วยการคัมแบ็กจากตามหลัง 0-1 และได้อะไรดีๆ มากมายจากเกมนั้น และผมแน่ใจว่าพวกเขาสามารถทำเช่นนั้นได้อีกในวันอาทิตย์นี้" ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส เผยในท้ายที่สุด

เวนเกอร์ ไม่มีปัญหาในการจัดทัพ แต่ว่าการขาด ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกขวาตัวจี๊ดที่เจ็บไหล่ต้องพักยาว ทำให้เกมของ อาร์เซนอล ไม่ไหลลื่นเหมือนเมื่อช่วงต้นฤดูกาล โทมัส โรซิคกี กองกลางตัวปั้นเกมก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะหายเจ็บ เอดูอาร์โด ดา ซิลวา หอกโครแอต ที่ขาหักคืนทัพเกมสำรองได้แล้วก็เจ็บอีก จึงเท่ากับว่าไม่มีทางเลือกมากพอนัก ต้องพึ่ง เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี สองคู่หน้า แต่ต้องลุ้นว่าจะได้ ซาเมียร์ นาสรี หายเจ็บข้อเท้ามาช่วยแบ่งเบาภาระ เชส ฟาเบรกาส ในเกมนี้ทันหรือไม่

ฤดูกาลที่แล้ว ลิเวอร์พูล บุกมายันเสมอ 1-1 ถึง เอมิเรตส์ สเตเดียม ทั้ง 2 นัดในศึก พรีเมียร์ชิป และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แต่ก่อนหน้านั้นก็แพ้มา 4 ฤดูกาลติดต่อกัน โดยเฉพาะฤดูกาล 2006-07 ที่แพ้แบบหมดรูป 0-3 นัดสุดท้ายที่บุกมาเอาชนะ อาร์เซนอล ได้ต้องย้อนไปในฤดูกาล 1999-2000 ด้วยสกอร์ 1-0 ส่วนปีนี้ "หงส์แดง" เล่นไปเล่นมากลับต้องมาพึ่ง เจอร์ราร์ด เหมือนเดิม ส่วนคนอื่นๆ ก็ฟอร์มตกลงไป ดูแล้วงานหนักอึ้งเต็มที่คงได้แค่เสมอกลับบ้าน

ฟันธง ตรงเผง โดย เซียนไก๋ เจริญกรุง
แบล็คเบิร์น ชนะ สโต๊ค 2-1
โบลตัน ชนะ ปอร์ทสมัธ 1-0
ฟูแลม เสมอ มิดเดิลสโบรช์ 0-0
ฮัลล์ ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 3-1
เวสต์ แฮม เสมอ วิลลา 1-1
เวสต์ บรอม แพ้ แมนฯซิตี 0-2
นิวคาสเซิล เสมอ สเปอร์ส 2-2
อาร์เซนอล เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1
เอฟเวอร์ตัน แพ้ เชลซี 0-1

โปรแกรมฟุตบอล พรีเมียร์ชิป ช่วงสุดสัปดาห์นี้
วันเสาร์ที่ 20 ธันวาคม 2551
แบล็คเบิร์น พบ สโต๊ค เวลา 22.00น.
โบลตัน พบ ปอร์ทสมัธ เวลา 22.00น.
ฟูแลม พบ มิดเดิลสโบรช์ เวลา 22.00น.
ฮัลล์ พบ ซันเดอร์แลนด์ เวลา 22.00น.
เวสต์ แฮม พบ วิลลา เวลา 00.30น.
วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคม 2551
เวสต์ บรอม พบ แมนฯซิตี เวลา 20.30น.
นิวคาสเซิล พบ สเปอร์ส เวลา 22.00น.
อาร์เซนอล พบ ลิเวอร์พูล เวลา 23.00น.
วันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม 2551
เอฟเวอร์ตัน พบ เชลซี เวลา 03.00น.
นาสรี (ซ้าย) กับ เชส ห้องเครื่องปืน
หงส์ยังต้องพึ่ง เจอร์ราร์ด ต่อไป
เคาท์ ยืนหอกเดี่ยวให้หงส์
กำลังโหลดความคิดเห็น