xs
xsm
sm
md
lg

“คลาร์ก” ชนะเพลย์ออฟซิวแชมป์สวิงออสเตรเลียนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทิม คลาร์ก เจ้าของแชมป์
ทิม คลาร์ก โปรแอฟริกาใต้ คว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน หลังหวดเพลย์ออฟเอาชนะ แมทธิว กอจกิน โปรเจ้าถิ่นเมื่อคืนที่ผ่านมา

ศึกดวลวงสวิงรายการ ออสเตรเลียน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 52.5 ล้านบาท) ที่สนามโรยัล ซิดนีย์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,938 หลา พาร์ 72 เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งรอบสุดท้าย

ทิม คลาร์ก โปรแอฟริกาใต้ที่ระเบิดฟอร์มรอบนี้เก็บเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 9 อันเดอร์พาร์เท่ากับ แมทธิว กอจกิน โปรเจ้าถิ่นที่หวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ ทำให้ทั้งคู่เข้าไปดวลเพลย์ออฟกันเพื่อตัดสินแชมป์

ผลปรากฏว่า คลาร์ก ตีช็อตที่น่าเหลือเชื่อด้วยการระเบิดทรายเซฟพาร์ได้ ขณะที่ กอจกิน ไม่สามารถเซฟพาร์ได้จากลูกพัตต์ระยะ 2 เมตรทำให้ฝ่ายแรกคว้าแชมป์รายการนี้ไปครองพร้อมรับเงินรางวัล 3.15 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 11 ล้านบาท)

ภายหลังการคว้าแชมป์ คลาร์ก กล่าวชมการแข่งขันรายการนี้ว่า "ด้วยความสัตย์จริง ผมคิดว่าที่นี่ได้รับการต้อนรับมากกว่าตอนที่ผมกลับบ้านเสียอีก ผมรู้สึกได้ถึงความชื่นชมยินดีของผู้คนที่นี่ซึ่งผมไม่รู้สึกเมื่อผมอยู่ที่บ้าน นั้นอาจจะเป็นเหตุผลที่ผมมาเล่นที่นี่ในปีนี้"

ด้านผลงานของโปรชื่อดังรายอื่น โรเบิร์ต อัลเลนบี โปรออสซี หวดเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 8 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับที่ 3 ร่วมเช่นเดียวกับ สตีเฟน ดาร์ทนัลล์ (ออสเตรเลีย) และ เดวิด สเมล์ (นิวซีแลนด์) ผู้นำรอบก่อนที่วันนี้ตีเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ ขณะที่ เจฟฟ์ โอกิลวี โปรเจ้าถิ่นอีกรายหวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 7 อันเดอร์พาณ์ จบทัวร์นาเมนท์ด้วยอันดับที่ 6 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น