xs
xsm
sm
md
lg

สื่อชี้ “ไทเกอร์” อาจเสียมือหนึ่งโลกหลังจบเดอะ มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ หล่นจากมือ 1 ของโลก?
กาย สเปอร์ริเออร์ คอลัมนิสต์จากหนังสือพิมพ์ “แคนาดา เนชันแนล โพส” ทำนายว่า ไทเกอร์ วูดส์ มีโอกาสเสียตำแหน่งโปรมือ 1 ของโลกที่ครองมานานกว่า 183 สัปดาห์ หลังจบศึกเดอะ มาสเตอร์ส ในปีหน้า

โดย สเปอร์ริเออร์ วิเคราะห์ว่าก่อนปิดเทอมยาวเนื่องจากเจ็บข่าว ไทเกอร์ มีคะแนนเฉลี่ยสะสมถึง 21.54 นำหน้า ฟิล มิคเคลสัน มือ 2 ของโลกในขณะนั้นกว่าเท่าตัว แต่ล่าสุด “พญาเสือ” เหลือคะแนนแค่ 12.88 นำหน้า เซอร์จิโอ การ์เซีย มือ 2 อยู่เพียง 4.4 คะแนนเท่านั้น ซึ่งคะแนนสะสมดังกล่าวเฉลี่ยมาจากผลงานใน 2 ปีล่าสุดมากน้อยตามแต่ความสำคัญของแต่ละทัวร์นาเมนต์

ทั้งนี้การที่ ไทเกอร์ ไม่ได้ลงแข่งทำให้เสียคะแนนไป 1.1 เปอร์เซ็นต์ในทุกสัปดาห์ ซึ่งหมายความว่ายอดโปรชาวอเมริกันจะเหลือคะแนนเฉลี่ยเพียง 10.5 เท่านั้น ก่อนกลับมาเล่น เดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกของปีในช่วงเดือนเมษายน

สำหรับผู้เล่นที่พร้อมจะสอดแทรกนำมาโดย เซอร์จิโอ การ์เซีย สวิงฟอร์มแรงจากสเปน ที่จบท็อป 5 ได้ถึง 8 จาก 9 รายการหลังสุดที่ลงเล่น นอกจากนี้ยังมี โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน กับ เฮนริค สเตนสัน สองคู่หูจากสวีเดน ที่เพิ่งประสานงานกันคว้าแชมป์ เวิลด์ คัพ ที่ล่าสุดขยับขึ้นมารั้งมือ 6 และ 7 ของโลกแล้ว รวมถึง 2 โปรดาวรุ่งพุ่งแรงอย่าง คามิโล วิลเลกาส กับ แอนโธนี คิม ที่ขยับขึ้นมาจากมือ 56 และ 75 มาเป็นมือ 8 และ 12 ของโลกตามลำดับ
กำลังโหลดความคิดเห็น