xs
xsm
sm
md
lg

‘คาสเซล’ ไม่ชัวร์ช่วยแพทส์ดวลสลัดดำหลังพ่อเสีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิลล์ บีลิชิก หัวหน้าโค้ช นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ไม่มั่นใจว่า แมตต์ คาสเซล จอมทัพจะกลับมาช่วยทีมเยือน “สลัดดำ” โอคแลนด์ เรดเดอร์ส หรือไม่ในสุดสัปดาห์นี้ หลังจากที่คุณพ่อของเขาจากโลกนี้ไป
แพทส์ต้องลุ้น คาสเซล ลงสนาม
เมื่อวันพุธที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ทีมดังแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) อนุญาตให้ แมตต์ คาสเซล ควอเตอร์แบ็กคนเก่งกลับบ้านไปอยู่กับครอบครัวที่เซาธ์เทิร์น แคลิฟอร์เนีย หลังจาก เกร็ก (คาสเซล) คุณพ่อเสียชีวิตลงเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

บิลล์ บีลิชิก หัวหน้าโค้ช “นักรบกู้ชาติ” ให้สัมภาษณ์กับ “เอพี” สำนักข่าวชั้นนำก่อนพาทีมซ้อมเมื่อวาน “เราเข้าใจ แมตต์ (คาสเซล) และก็อยากให้เขาใช้ช่วงเวลาดังกล่าวอยู่กับครอบครัว ตอนนี้ผมยังไม่แน่ใจว่าเขาจะกลับมาร่วมทีมเมื่อไหร่ คงต้องดูกันแบบวันต่อวัน ทั้งนี้ทั้งนั้นเราอยากให้ แมตต์ ดูแลอะไรที่เขาต้องทำ”

“นี่เป็นเรื่องใหญ่กว่า (อเมริกัน) ฟุตบอล ผมเคยผ่านเรื่องแบบนี้มาแล้วระหว่างการแข่งขัน มันเป็นสถาการณ์ที่เกิดขึ้นกับคุณได้ ผมพูดได้ว่าเราทุกคนพร้อมหนุนหลังและสวดมนต์ให้ แมตต์ (คาสเซล)” บีลิชิก ที่เคยเสียคุณพ่อ สตีฟ (บีลิชิก) ระหว่างฤดูกาล 2005 ทิ้งท้าย

ด้าน ริชาร์ด ซีมัวร์ ดีเฟนด์ซีฟ ไลน์แมน เข้าใจสถานการณ์ของเพื่อนร่วมทีม “นี่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต เป็นสิ่งที่ต้องเกิดกับเราทุกคน ณ วันใดวันหนึ่ง มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบาก ผมไม่คิดว่าจะมีใครเตรียมความพร้อมกับเรื่องนี้ ดังนั้นเราทุกคนสนับสนุน แมตต์ (คาสเซล) และครอบครัวของเขาเต็มที่”

สำหรับ คาสเซล มาจาก นอร์ธริดจ์ ในอาณาเขตของลอสแองเจลลิส โดยคุณพ่อของเขาซึ่งเป็นนักเขียนสคริปท์แยกทาง บาร์บารา (คุณแม่) ตั้งแต่ คาสเซล อายุได้ 14 ปี โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จอมทัพวัย 25 ปี ต้องอยู่กับทีมทางฝั่งตะวันตก หลังจากที่ แพทริออตส์ บุกเฉือน ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส 24-21 ในเกมประจำสัปดาห์ที่ 14 จึงไม่ได้กลับไปดูใจพ่อของเขา

ถ้า คาสเซล ที่ปีนี้ลงมาทำหน้าที่แทน ทอม เบรดี (บาดเจ็บ) และทำผลงานขว้างไปแล้ว 3,052 หลา 14 ทัชดาวน์ เสียไป 10 อินเทอร์เซปต์ ยังทำธุระส่วนตัวไม่เสร็จ บีลิชิก เตรียมใช้ เควิน โอคอนเนลล์ รุคกี้ดราฟท์รอบที่ 3 จากซานดิอาโก สเตท ลงนำทีมเยือน โอคแลนด์ เรดเดอร์ส โดยมี แมตต์ กูเตียเรซ เป็นควอเตอร์แบ็กสำรอง

บีลิชิก เผยทิ้งท้าย “เควิน (โอคอนเนลล์) เรียนรู้ในทุกๆ สัปดาห์ เด็กคนนี้ฉลาด (อเมริกัน) ฟุตบอลเป็นส่วนสำคัญสำหรับเขา ดังนั้น เควิน จึงทำงานของตัวเองอย่างหนัก ผมคิดว่าโดยพื้นฐานเขาดีขึ้นเรื่อยๆ แม้โอกาสค่อนข้างจำกัด แต่ เควิน พร้อมเสมอยามที่เราต้องการเขา”

โดย แพทริออตส์ ปัจจุบันมีสถิติชนะ 8 แพ้ 5 เกม รั้งอันดับ 3 กลุ่มเอเอฟซี (AFC) ตะวันออก และไม่ควรบุกไปพลาดท่า เรดเดอร์ส (สถิติ 3-10 เกม) มิเช่นนั้นอาจโดน นิวยอร์ก เจ็ตส์ และ ไมอามี ดอลฟินส์ ซึ่งมีสถิติเท่ากันเบียดชิงตั๋วเข้ารอบเพลย์ออฟ ในขณะที่ศึกคนชนคนเหลือโปรแกรมในฤดูกาลปกติอีกแค่ 3 สัปดาห์เท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น