xs
xsm
sm
md
lg

“คิงเคนนี” ไม่หวั่นหงส์สะดุดเชื่อปีนี้มีลุ้นแชมป์ที่สุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคนนี ดัลกลิช ตำนานมีชีวิตของ ลิเวอร์พูล
เคนนี ดัลกลิช ตำนานมีชีวิตของ “หงส์แดง” ไม่รู้สึกกังวลกับฟอร์มสะดุดเรี่ยราดของอดีตต้นสังกัด เชื่อ เป็นโอกาสดีที่สุดในการลุ้นแชมป์ของลิเวอร์พูล

แม้ ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะทำ 3 คะแนนหล่นหายในเกมที่พบกับ ฟูแลม และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มา 2 สัปดาห์ติดกัน จนมีเสียงความกังวลจาก “เดอะ คอป” ทั่วหล้าว่าทีมรักอาจชวดโอกาสคว้าแชมป์ลีกได้ในปีนี้

ทว่า “คิงเคนนี” เคนนี ดัลกลิช อดีตดาวดังผู้เป็นตำนานในถิ่นแอนฟิลด์ กล่าวถึงสถานการณ์ดังกล่าว ว่า “ลิเวอร์พูล พยายามคว้าชัยชนะเหนือทีมอย่าง ฟูแลม และ เวสต์แฮม ในจังหวะเดียวกับที่ เชลซี พลาดท่า แต่กลับไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ ซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียดาย แต่ผมมองว่ามันไม่ได้เลวร้ายอะไรหนักหนา เนื่องจากเรายังอยู่บนยอดของตารางพรีเมียร์ลีกอยู่ได้ในตอนนี้”

“พวกผู้เล่นต้องพอใจกับการอยู่ในจุดสูงสุดนี้ และต้องพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อรักษาตำแหน่งนี้เอาไว้ให้ได้ ถ้าพวกเขาเอาชนะได้เรื่อยๆ ก็แน่ใจได้เลยว่าจะไม่มีใครมาแย่งแชมป์ไปจาก ลิเวอร์พูล ได้ มันก็แค่นั้นเอง”

“ลิเวอร์พูล พัฒนาขึ้นมากในปี 2008 และก็เดินมาถึงเส้นทางแห่งการลุ้นแชมป์ลีกในรอบหลายปี มันไม่ใช่สิ่งที่เราต้องมานั่งกังวลใจ การเจอกับ แบล็คเบิร์น ในสัปดาห์นี้ก็เช่นกัน อย่าไปห่วงเรื่องตารางคะแนน ขอแค่เอาชนะลูกทีมของ พอล อินซ์ ให้ได้ก็เป็นพอ”

นอกจากนี้ “คิงเคนนี” ยังกล่าวถึงคู่แข่งลุ้นแชมป์ด้วยว่า "หากมองดูการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกปีนี้นับว่าสนุกมาก ลิเวอร์พูล ดีขึ้นมาก ขณะที่ เชลซี ยังมีดีในการเป็นทีมเยือน ทว่าผลงานในบ้านกลับแตกต่างกัน ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็มีฟอร์มการเล่นไม่ดีเมื่อเจอกับทีมใหญ่ ด้าน อาร์เซนอล ก็ทำได้ดีเมื่อเจอกับ ยูไนเต็ด และ เชลซี แต่ดันไปแพ้ทีมอื่นๆ อย่างไม่น่าเชื่อ บอกยากเหลือเกินว่าเราจะทำนายผลการแข่งขันในแต่ละสัปดาห์ให้ถูกต้องอย่างไร”

“แฟนฟุตบอลมักมองไปยังเกมในอนาคต และพยายามทำนายผลว่าจะออกมาในรูปใด ซึ่งถ้ามันทายถูกกันได้ง่ายๆ มันก็คงเป็นเกมที่น่าเบื่อมากทีเดียว ฟุตบอลมันมีเรื่องน่าแปลกใจเกิดขึ้นมากมาย และ ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องมองโลกในแง่ดีเอาไว้ ลืมความผิดหวังในเกมที่ผ่านมา พร้อมกับมุ่งหน้าไปเก็บชัยชนะที่ อีวูด ปาร์ค ให้ได้ นั่นคือสิ่งที่นักเตะต้องทำ”

“ผมเคยพูดไว้ในช่วงต้นฤดูกาลว่า ลิเวอร์พูล ทีมนี้เป็นทีมที่ดีมากในรอบหลายปี เมื่อเวลาผ่านไป เราเอาชนะได้ทั้ง ยูไนเต็ด และ เชลซี มันทำให้ผมมั่นใจว่าปีนี้เป็นโอกาสที่ดีที่จะขยับเข้าใกล้แชมป์ หรือเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกไปเองเลยก็ได้” ดัลกลิช กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น