xs
xsm
sm
md
lg

“คาร์รา” แนะหงส์ตั้ง “ดัลกลิช” นั่งบอร์ดบริหาร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิง เคนนี่ ตำนานอมตะของ ลิเวอร์พูล
เจมี คาร์ราเกอร์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล เสนอให้แต่งตั้งตำนานนักเตะของสโมสรนั่งเก้าอี้ในบอร์ดบริหาร โดยเสนอชื่อ เคนนี ดัลกลิช อดีตกองหน้าชาวสกอตติช เข้ามารับตำแหน่ง

นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ สื่อเมืองผู้ดี นำเสนอข้อความตอนหนึ่งในหนังสืออัตชีวประวัติเล่มใหม่ของ “คาร์รา” ซึ่งแสดงถึงความกังวลว่า ทอม ฮิกส์ กับ จอร์จ ยิลเลตต์ สองเจ้าของทีมชาวอเมริกัน อาจไม่เข้าใจวัฒนธรรมของฟุตบอลอังกฤษ และหงส์แดง มากพอ

ทำให้รองกัปตันทีมดังย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ตั้งประเด็นกับเพื่อนร่วมค่ายเกี่ยวกับการเสนอให้มีอดีตผู้เล่นเข้ามานั่งบอร์ดในถิ่นแอนฟิลด์ เพื่อสร้างความสมดุลในการบริหารงานของสโมสร โดยเชื่อว่า “คิง เคนนี” มีความเหมาะสมในการเข้าดำรงตำแหน่ง

คาร์ราเกอร์ ชี้แจงว่า “ผมต้องการแนะนำให้สโมสรแต่งตั้ง เคนนี ดัลกลิช ทำหน้าที่ในทีมงานบริหาร เพื่อให้คำปรึกษาที่จะเป็นประโยชน์ ซึ่งเขาเป็นคนที่แฟนบอลต่างให้ความไว้วางใจว่าจะพาสโมสรก้าวเดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง”

“เมื่อมองไปในอนาคตแล้ว ผมมั่นใจว่า การมี เคนนี อยู่ในบอร์ดบริหารเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลอย่างยิ่ง ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นตัวอย่างที่ดีจากการแต่งตั้ง เซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน เข้ามาทำงานจนประสบความสำเร็จในฐานะผู้อำนวยการตลอดยุคของ (เซอร์ อเล็กซ์) เฟอร์กูสัน”

สำหรับ “คิง เคนนี” นับเป็นตำนานอมตะคนหนึ่งของ ลิเวอร์พูล โดยพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดถึง 6 สมัยในฐานะผู้เล่น ก่อนทำได้อีก 3 ครั้งในฐานะผู้จัดการทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น