xs
xsm
sm
md
lg

ล้างบาง!! หงส์ปล่อย 4 โค้ชดึง “คิง เคนนี” นั่งที่ปรึกษา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัลกลิช
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการสมองเพชรของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2008-2009 ปล่อยตัวสตาฟฟ์โค้ชในทีมถึง 4 คน โดยเตรียมดึง “คิง เคนนี” เคนนี ดัลกลิช อดีตกุนซือของทีมชุดแชมป์ลีกสูงสุดครั้งล่าสุดปี 1990 กลับมานั่งตำแหน่งที่ปรึกษา หรือ ทูตสโมสร นอกจากนี้ กำลังวางแผนเจรจรา แกรี แม็คอัลลิสเตอร์ อดีตมิดฟิลด์สกอต ชุดคว้า ทริปเปล แชมป์ปี 2001 มาทำงานโค้ชด้วย

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2008/09 ปิดฉากไปแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง ลิเวอร์พูล มี 86 แต้มคว้าอันดับ 2 ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ 4 คะแนน ซึ่งแม้แฟนบอล “เดอะ ค็อป” จะออกอาการเสียดาย เมื่อทีมรักพลาดแชมป์ลีกสูงสุดเป็นปีที่ 19 ทั้งที่เคยนำจ่าฝูงบางช่วง 12 แต้ม แต่ยังเป็นนิมิตหมายที่ดีเมื่อเกมรุก “หงส์แดง” ดุดันซัดไปถึง 77 ประตูมากสุดในลีก และเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ลีกผู้ดีที่แพ้แค่ 2 นัด แต่ไม่ได้แชมป์

ล่าสุด เมื่อวันพุธที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เดลี เมล (Daily Mail ) รายงานว่า ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมเดินหน้าเตรียมทีมสำหรับฤดูกาลหน้าด้วยการยกเลิกสัญญาโค้ชถึง 4 คนเริ่มจาก แกรี อับเล็ต โค้ชทีมสำรองที่ทำงานมา 3 ปี ส่วน ฮิวจ์ แม็กออลีย์ ที่เพิ่งคุมทีมเยาวชน 18 ปีได้รองแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ ก็ตกงานพร้อมกับ เดฟ เลเวอร์ และ เดฟ แชนนอน สองโค้ชทีมเยาวชน

โดย ราฟา ดึง โฮเซ เซกูรา อดีตโค้ชของ บาร์เซโลนา และ โอลิมเปียกอส เข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการอคาเดมีเยาวชน และเรียก แฟรงค์ แม็คพาร์แลนด์ กลับมาเป็นโค้ช นอกจากนี้ ยังทาบทาม “คิง เคนนี” เคนนี ดัลกลิช อดีตกุนซือของทีมชุดแชมป์ลีกสูงสุด 3 สมัยในปี 1986, 1988 และครั้งล่าสุดปี 1990 กลับมานั่งตำแหน่งที่ปรึกษา หรือ ทูตสโมสร โดยเตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้ ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีกระเเสข่าวว่า แกรี แม็คอัลลิสเตอร์ อดีตมิดฟิลด์ชาวสกอต ชุดคว้า ทริปเปล แชมป์ เอฟเอ คัพ, ลีกคัพ และ ยูฟา คัพ ปี 2001 เตรียมกลับมาเป็นโค้ชทีมชุดใหญ่ด้วย หลังจากก่อนหน้านี้ “แกรี แม็ค” ไปเรียนรู้ประสบการณ์คุมทีม โคเวนทรี ซิตี และ ลีดส์ ยูไนเต็ด มาแล้ว

ทั้งนี้ “หงส์แดง” จะส่งนักเตะชุดใหญ่มาถึงไทยในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ เพื่ออุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย ในวันที่ 22 กรกฎาคม เวลาสองทุ่มตรง ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เพื่อเป็นการเตรียมทีมรับฤดูกาล 2009-2010 ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นช่วงกลางเดือนสิงหาคม
แม็คอัลลิสเตอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น