xs
xsm
sm
md
lg

“รอย คีน” ลาออกจากการคุมทีมแมวดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอย คีน ลาออกจากตำแหน่ง
สำนักข่าวบีบีซีแห่งประเทศอังกฤษรายงานว่า รอย คีน ผู้จัดการทีม “แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งแล้วหลังจากนั่งกุมบังเหียนสโมสรแห่งนี้เป็นเวลากว่า 27 เดือน

อดีตกัปตันทีมแมนเชสเอตร์ ยูไนเต็ด เข้ามารับงานในถิ่นสเตเดียม ออฟ ไลท์ เมื่อปี 2006 ขณะที่ทีมยังเล่นอยู่ในศึกแชมเปียนชิพ ก่อนที่เมื่อฤดูกาลที่แล้วจะพาทีมเลือนชั้นขึ้นมาเล่นในศึกพรีเมียร์ ลีกและทำผลงานจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 15 โดยมีคะแนนเหนือกว่าโซนตกชั้น 3 แต้ม

แต่สำหรับฤดูกาลนี้ผลงานของ ซันเดอร์แลนด์ ทำได้ไม่ดีนักจน ณ เวลานี้ทีมตกมารั้งอยู่อันดับที่ 18 ของตารางลีกสูงสุดหลังการแข่งขันผ่านมา 15 นัด โดยเฉพาะ 6 เกมหลังสุดที่ทีมแพ้ถึง 5 เกม

ซันเดอร์แลนด์ จัดการแต่งตั้ง ริกกี เซอบราเกีย สต๊าฟท์โค้ชรายหนึ่งของทีมชุดใหญ่ขึ้นมารับหน้าที่ผู้จัดการทีมชั่วคราว โดยมี นีล เบอร์ลีย์ และ ดไวท์ ยอร์ก เป็นผู้ช่วย

ด้าน ไนออล ควินน์ ประธานสโมสรออกมากล่าวชี้แจงว่าบอร์ดบริหารไม่เห็นด้วยกับการลาออกของ คีน แต่ก็เคารพการตัดสินใจดังกล่าว พร้อมกล่าวยกย่องผลงานที่ช่วยเหลือทีมมาโดยตลอดระหว่างการทำหน้าที่

"รอย สมควรได้รับการยกย่องจากความทุ่มเทของเขาที่ช่วยนำสโมสรขึ้นมาเล่นในฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ด้วยจิตใจที่ต้องการคว้าชัยชนะและเด็ดเดี่ยวของเขาเป็นสิ่งที่สโมสรแห่งนี้ต้องการ"

"การลาออกครั้งนี้ทำให้เขามีความกังวลใจต่อบรรดานักเตะและทีมงานมากกว่าตัวเขาเองเสียอีก บอร์ดบริหารตอบรับการตัดสินใจของเขาอย่างไม่เต็มใจนัก แต่หวังว่าเขาและครอบครัวจะดำเนินต่อไปด้วยดีในอนาคต" ควินน์ กล่าว

ซันเดอร์แลนด์ มีคิวจะเดินทางออกไปเยือนถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 6 ธันวาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น