xs
xsm
sm
md
lg

“ยักษ์เดนส์” เชื่อผีแดงยังยิ่งใหญ่อีกนาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ ชไมเคิล สมัยที่คว้าแชมป์เมื่อปี 1999
ปีเตอร์ ชไมเคิล ตำนานผู้รักษาประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าอดีตต้นสังกัดของตนเองจะสามารถครองความยิ่งใหญ่ต่อไปในอนาคตอีกยาวนาน เนื่องจากทีมประกอบด้วยผู้เล่นอายุน้อยและเต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์หลายต่อหลายคน

“ยักษ์เดนส์” เปรียบเทียบทีมผีแดงชุดปัจจุบันที่เพิ่งจะคว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้วกับทีมชุดแชมป์เมื่อปี 1998-99 ที่ตนเองอยู่ในทีมด้วยว่ามีความแตกต่างกัน เพราะหลังจากการคว้าแชมป์นักเตะในทีมออกแยกย้ายกันออกไปเช่น ยาป สตัม, ดไวท์ ยอร์ก, แอนดี โคล รวมถึงตนเองด้วย ทำให้ทีมไม่สามารถคว้าแชมป์อย่างต่อเนื่อง ผิดจากนักเตะชุดปัจจุบันที่ยังมีอายุน้อย

“ยังมีอนาคตรอเราอยู่ข้างหน้า ไม่ว่าจะเป็นความสำเร็จใดก็ตามมันรออยู่ที่นั้น” ชไมเคิล ให้สัมภาษณ์ผ่านเวบไซต์ eufa.com "เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาเรามีองค์ประกอบที่สำคัญทุกประการสำหรับการประสบความสำเร็จ เรามีนักเตะที่เหมาะสมซึ่งมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีความแข็งแกร่งและความสามารถเฉพาะตัวที่ดีอีกด้วย ซึ่งผมคาดว่าพวกเขาก็จะทำผลงานในปีนี้ได้ดีเช่นกัน นักเตะอย่าง เวย์น รูนีย์ , อันเดอร์สัน, นานี, คาร์ลอส เตเบซ และ คริสเตียโน โรนัลโด พวกเขาล้วนแต่อายุ 20 ต้นๆ นั้นคือเหตุผลที่เราจะมองในแง่ดี"

นอกจากนี้ ตำนานผีแดงกล่าวถึงดาวเตะโปรตุกีสอีกด้วยว่า "พวกเรารู้เป็นอย่างดีว่า โรนัลโด เป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์มากคนหนึ่งและมันเป็นเหตุผลที่ทำให้เขามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่แล้ว เขามีการฝึกฝนที่หนักรวมถึงมีร่างกายที่แข็งแรงและเขายังมุ่งมั่นที่จะเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกด้วย”

ชไมเคิล เชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่เหมาะสมสำหรับ โรนัลโด แล้ว“คุณสามารถเป็นนักเตะที่ดีสุดในโลกแต่ถ้าหากคุณเล่นอยู่ในทีมที่แย่ที่สุด คุณก็จะไม่ประสบความสำเร็จใดๆเลย แต่ตอนนี้เขาเล่นอยู่ในทีมที่ดีอยู่แล้ว ซึ่งเป็นทีมที่เกื้อหนุนให้เป็นนักเตะอย่างที่เขาต้องการ และผมก็คิดว่ามีไม่กี่ทีมในโลกที่จะเป็นเช่นนี้" ปีเตอร์ ชไมเคิล กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น