xs
xsm
sm
md
lg

“สตัม” หวนคืนถิ่นผีแดงรับงานแมวมอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตัม กับ เฟอร์กี้ สมัยรักกันใหม่ๆ
ยาป สตัม อดีตปราการหลังจอมแกร่งของ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวนคืนสู่ถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดด้วยการรับตำแหน่งแมวมองประจำทวีปอเมริกาใต้ของทีม

แม้ว่า สตัม จะมีความขัดแย้งด้านความสัมพันธ์กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จากกรณีที่เจ้าตัวออกมาวิจารณ์การทำงานของยอดกุนซือชาวสกอตต์และเพื่อนร่วมทีมสมัยที่ยังค้าแข้งผ่านทางหนังสืออัตชีวประวัติของตนเองที่จัดพิมพ์เมื่อปี 2001 และเพียงสัปดาห์เดียวที่ออกวางจำหน่ายกองหลังชาวดัตช์ก็ถูกขายไปให้กับ ลาซิโอ ทีมดังแห่งลีกกัลโช ซีรีส์ เอ

หลังจากค้าแข้งกับทีมดังแห่งกรุงโรม สตัม ก็ย้ายไปเล่นให้กับยักษ์ใหญ่แห่งอิตาลีอีกทีมคือ เอซี มิลาน ก่อนที่จะกลับไปค้าแข้งในบ้านเกิดกับ อาแจกซ์ อัมเตอร์ดัม จนกระทั่งแขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมาด้วยวัย 35 ปี ก่อนตัดสินใจรับงานเป็นแมวมองให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ดังกล่าว

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สตัม เพิ่งจะเดินทางไปยังประเทศบราซิลเฟ้นหาดาวรุ่งพรสวรรค์สูงเพื่อดึงมาอยู่ในทีมเยาวชนของ แมนฯ ยูไนเต็ด จนกระทั่งไปเตะตา ดักลาส คอสตา เพลย์เมกเกอร์วัย 18 ปีของ เกรมิโอ ซึ่งได้รับการยกย่องว่าจะเป็นดาวจรัสแสงคนหนึ่งของวงการฟุตบอลแซมบ้า

แมนฯ ยูไนเต็ด มีลุ้นคว้าตัวดาวรุ่งรายนี้สูงทีเดียวแม้ว่าจะต้องแย่งกับ รีล มาดริด และ บาร์เซโลนา สองยักษ์ใหญ่แห่งสเปนที่แสดงความสนใจเช่นกัน เพราะตอนนี้ทีมเยาวชนของผีแดงมีนักเตะแซมบ้าหลายคนทีเดียวทั้ง อันเดอร์สัน, โรดริโก พอสเซบอน และสองพี่น้องฝาแฝดอย่าง ราฟาเอล และ ฟาบิโอ ดา ซิลวา
กำลังโหลดความคิดเห็น