xs
xsm
sm
md
lg

"เรโนลต์" คำรามขอลุ้นแชมป์โลกเต็มตัวปี 2009

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟลาบิโอ เบียร์ตอเร บอสใหญ่ค่ายเรโนลต์ ทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง แสดงความเชื่อมั่นว่า ทีมของตนมีดีที่จะกลับมาเป็นทีมหัวแถวร่วมกับเฟอร์รารี และแม็คลาเรนอีกครั้งในฤดูกาลหน้า พร้อมตั้งเป้าพาทีมเป็นแชมป์โลกผู้ผลิตให้ได้
เบียร์ตอเร(กลาง) สมัยนำเรโนลต์ผงาดแชมป์โลกปี 2006
ค่ายรถดังจากประเทศฝรั่งเศสที่เป็นแชมป์โลกในปี 2005 และ 2006 จบเพียงอันดับที่ 4 ในตารางแชมเปียนชิปประเภททีมผู้สร้าง ของศึกเอฟวันฤดูกาล 2008 โดยมีคะแนนตามหลัง ทั้งเฟอร์รารี,แม็คลาเรน รวมถึงบีเอ็มดับเบิลยู-เซาเบอร์

ทว่าบอสใหญ่อย่าง ฟลาบิโอ เบียร์ตอเร ที่สามารถต่อสัญญาฉบับใหม่กับเฟอร์นานโด อลอนโซ นักซิ่งมือ 1 ของทีม ออกไปได้ถึงปี 2010 แสดงความมั่นใจว่า ปีหน้าเรโนลต์จะกลับมาเป็นทีมชั้นนำของฟอร์มูลา วันอีกครั้ง

"เราให้คำมั่นสัญญากับเฟอร์นานโดว่าจะทำรถคันใหม่เพื่อให้เขาก้าวไปลุ้นแชมป์โลกได้ เราตั้งเป้าที่จะเป็นแชมป์โลกให้ได้โดยมีเฟอร์นานโดเป็นนักขับความหวัง ผมเชื่อมั่นว่าพวกเราสามารถทำได้" เจ้าของทีมคิวพีอาร์เผยผ่านนิตยสารมอเตอร์สปอร์ตของเยอรมนี

สำหรับเรโนลต์ ในฤดูกาล 2009 จะยังคงใช้เฟอร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวสเปน เป็นมือ 1 ต่อไป เคียงข้างกับเนลซินโญ ปิเก นักซิ่งดาวรุ่งบราซิเลียนที่ได้รับความไว้วางใจให้ขับต่อในปีหน้าอีก 1 ฤดูกาล
กำลังโหลดความคิดเห็น