xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" จ่อซบ "ฮอนด้า" รับทรัพย์ 7.6 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซอาจกลับเรโนลต์ได้ปีเดียว
เฟอร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 2 สมัยชาวสเปน เตรียมเซ็นสัญญามูลค่า 7.6 ล้านปอนด์ (เกือบ 500 ล้านบาท) เพื่อย้ายไปขับให้ทีมฮอนด้า ในฤดูกาลหน้า ตามรายงานจาก "เดอะ การ์เดียน"

นักซิ่งดีกรีแชมป์โลก 2 สมัย เพิ่งจะย้ายกลับมาสู่เรโนลต์ หลังมีปัญหาในทีมแม็คลาเรนในฤดูกาล 2007 ซึ่งสัญญากับต้นสังกัดปัจจุบันของอลอนโซ มีการคาดการณ์ว่าเป็นสัญญาระยะสั้นและมีออฟชันการย้ายทีมได้ตลอดเวลา

ซึ่งล่าสุด "เดอะ การ์เดียน" ได้รายงานว่า อดีตนักขับแม็คลาเรน กำลังจะย้ายไปแทนที่รูเบน บาร์ริเคลโร ในทีมฮอนด้า ในฤดูกาลหน้า โดยสื่อผู้ดีอ้างคำกล่าวของ นิค ฟราย ประธานทีมฮอนด้าในการเตรียวเซ็นสัญญากับนักขับสแปนิชในครั้งนี้

"เฟอร์นานโดคือนักขับที่ท็อปทีมต้องการตัว ซึ่งเราก็เป็นหนึ่งในนั้น นี่คืองานของรอสส์ บราวน์(ทีมบอส) ที่จะต้องสร้างทีมขึ้นมาใหม่เพื่อไปสู่ชัยชนะในฟอร์มูลา วัน ให้ได้" บอสใหญ่ค่ายฮอนด้าเผย

อย่างไรก็ดีสื่อผู้ดีคาดว่า หากนักขับวัย 27 ปีเซ็นสัญญาร่วมทีมฮอนด้าจริงในปี 2009 ก็น่าจะเป็นเพียงสัญญาระยะสั้นเท่านั้น เนื่องจากเจ้าตัวต้องการที่จะขับให้เฟอร์รารีในปี 2010 ซึ่งเป็นปีที่คิมี ไรค์โคเนน หมดสัญญากับทีม"ม้าลำพอง"พอดี
กำลังโหลดความคิดเห็น