xs
xsm
sm
md
lg

“รูนีย์” ชี้ ผีชนะเรือใบเป็นผลงานอันยิ่งใหญ่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ ซัดประตูครบ 100 ลูก
เวย์น รูนีย์ กองหน้า “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกชัยชนะที่ต้นสังกัด มีเหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-0 ในเกมดาร์บีแมตช์ ของศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นผลงานอันยิ่งใหญ่อีกครั้งของทีม

เกมดังกล่าวเป็น รูนีย์ ที่พังประตูชัยให้แก่แชมป์เก่าจากการเข้าซ้ำลูกยิงของ ไมเคิล คาร์ริก ในนาทีที่ 42 โดยการซัดลูกนี้เป็นประตูที่ 100 ของดาวยิงทีมชาติอังกฤษในฐานะนักฟุตบอลอาชีพด้วย

ภายหลังการแข่งขัน รูนีย์ กล่าวว่า “มันเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ มิใช่เพียงเพราะเป็นการคว้าชัยเหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี เท่านั้น แต่การคว้าสามแต้มนั้นเองสำคัญที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ เชลซี และ ลิเวอร์พูล ลงสนามหลังจากพวกเรา ทำให้พวกเราต้องคว้าชัยชนะมาก่อนให้ได้ และผมคิดว่าทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม”

“พวกเขาสร้างความกดดันให้กับพวกเราเล็กน้อยในช่วง 20 นาทีสุดท้าย แต่ผมคิดว่าเกมรับของทีมทำได้ดีมาก และเกือบทำประตูฝังในช่วงท้ายเกมได้อีก โดยรวมแล้วพวกเราสมควรคว้าสามคะแนน”

นอกจากนี้ รูนีย์ ยังแสดงความเห็นถึงการซัดประตูที่ 100 ของอาชีพการค้าแข้ง ว่า “ด้วยความสัตย์จริง ผมไม่คิดถึงประตูที่ 100 ของตัวผมเลย แต่ผมตื่นเต้นที่สามารถพังประตูในบ้านของซิตี ได้ และเมื่อมันกลายเป็นประตูชัยผมยิ่งยินดีมากขึ้นอีก”

“เมื่อฤดูกาลก่อน ซิตี คว้า 6 คะแนนเต็มจากพวกเรา นักเตะ รวมถึงแฟนบอล และทุกคนในทีมต่างรู้สึกเจ็บใจกับเรื่องนี้ ดังนั้น การคว้า 3 คะแนนจากพวกเขาได้ในวันนี้ จึงเป็นผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมมาก” รูนีย์ กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น