xs
xsm
sm
md
lg

“ร็อบโบ้” หนุน “คาร์ริก” สมควรเป็นตัวจริงทีมชาติอังกฤษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล คาร์ริก มิดฟิลด์ผีแดง
ไบรอัน ร็อบสัน อดีตกัปตันทีมระดับตำนานของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หนุน ไมเคิล คาร์ริก มิดฟิลด์รุ่นน้องสมควรได้รับโอกาสลงสนามให้ทีมชาติอังกฤษมากกว่านี้เพราะมีรูปแบบการเล่นที่ต่างจากผู้เล่นรายอื่นซึ่งจะทำให้ “สิงโตคำราม” มีความลงตัวในแดนกลางมากขึ้น

คาร์ริก ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษเป็นครั้งแรกภายใต้การคุมทีมของ ฟาบิโอ คาเปลโล เนื่องจากก่อนหน้านี้มักมีอาการบาดเจ็บรบกวนทำให้พลาดโอกาสไป โดยเจ้าตัวได้ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมที่ทีมอุ่นเครื่องเอาชนะ เยอรมนี 2-1 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

ด้าน ร็อบสัน ออกมากล่าวแสดงความเห็นว่า คาร์ริก ซึ่งรูปแบบการเล่นที่ต่างออกไปจากผู้เล่นกองกลางทีมชาติอังกฤษรายอื่นสมควรที่จะได้รับโอกาสให้ลงสนามมากขึ้นเพราะจะทำให้แดนกลางของ “สิงโตคำราม” มีความลงตัว

“อังกฤษมีผู้เล่นที่เป็นตัวเลือกมากมายในตำแหน่งกองกลาง แต่ไม่มีใครที่จะมีการเล่นเหมือนกับ คาร์ริก” ตำนานผีแดงกล่าว “แกเร็ธ แบร์รี เป็นผู้เล่นที่ครองพื้นที่ในแดนกลางแต่เขาชอบขึ้นไปเล่นข้างหน้าเช่นเดียวกับ สตีเวน เจอร์ราร์ด และ แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่ชอบขึ้นไปทำประตูมากกว่า แต่สำหรับ คาร์ริก มักอยู่หน้าแผงกองหลังเพื่อคอยป้องกันพวกเขา”

“เขาเล่นอย่างมีไหวพริบ เป็นนักเตะที่ผ่านบอลได้อย่างยอดเยี่ยมและมักจะอยู่ถูกที่ถูกเวลาเสมอ คุณจะไม่เคยเห็นเขาเข้าสกัดคู่แข่งแบบรุนแรงถึงลูกถึงคน แต่เขาจะพยายามอ่านเกม คาดการณ์ว่าบอลจะไปอยู่ที่ใด เพื่อเข้าแย่งชิงบอลกลับคืนมา สำหรับผมแล้วเขาเกิดมาเพื่อเล่นเกมระดับทีมชาติ” ร็อบสัน กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น