xs
xsm
sm
md
lg

ราฟาวอนแฟนหงส์อดทนรอ “ดอสเซนา” ปรับตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดอสเซนา ขอเวลาปรับตัวอีก
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือจอมแทกติก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล วอนแฟนบอลอดทนรอ เพื่อให้เวลา อันเดรีย ดอสเซนา ฟูลแบ็กชาวอิตาลี ปรับตัวเข้ากับฟุตบอลอังกฤษ

กองหลังวัย 27 ปี ย้ายจาก อูดิเนเซ แห่งศึกกัลโช ซีเรีย อา มาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ฟอร์มการเล่นยังไม่เข้าตาแฟนบอลหงส์แดง อย่างไรก็ตาม เบนิเตซ มีความมั่นใจว่าลูกทีมรายนี้จะสามารถพิสูจน์ตนเองในวงการฟุตบอลอังกฤษได้อย่างแน่นอน แต่ต้องใช้เวลาปรับตัวเล็กน้อย

“สิ่งสำคัญสำหรับผม คือ เขาทำงานอย่างหนักมาก อย่างเช่น เกมที่พวกเราพบกับ มาร์กเซย (เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา) เขาพยายามทำผลงานให้น่าประทับใจ เขากำลังเล่นดีขึ้นเรื่อยๆ จริงอยู่ที่เขาเล่นเกมรับผิดพลาดบางครั้ง แต่เขาก็บล็อกลูกยิงบางจังหวะได้เช่นกัน เขาเพียงแต่ต้องเล่นด้วยความใจเย็นและผ่อนคลายมากกว่านี้ เพราะตอนนี้เขาเล่นอย่างมีความกังวลเกินไป” กุนซือชาวสแปนิช กล่าว

เบนิเตซ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การที่ ดอสเซนา ยังคงถูก มาร์เซลโล ลิปปี เรียกตัวติดทีมชาติอิตาลี เป็นข้อพิสูจน์อีกประการหนึ่งถึงความสามารถของฟูลแบ็กรายนี้

“ฟุตบอลอิตาลีเน้นการเล่นที่ใช้แทกติก ผู้เล่นในทีมอยู่รวมกัน พวกเขาเล่นบอลยาวน้อยมากทำให้ไม่ต้องใช้ความแข็งแกร่งของร่างกายเหมือนการเล่นฟุตบอลอังกฤษ” กุนซือชาวสแปนิช กล่าวต่อ “เขาต้องการเพียงเวลา แต่สิ่งสำคัญสำหรับผม คือ เขาต้องการพัฒนาฝีเท้าของตนเอง นั้นเป็นสิ่งที่ชัดเจน”

“เขาจำเป็นต้องรู้ระบบของที่นี้และเขาจะสามารถปรับตัวได้ คุณไม่มีทางรู้ว่าจะใช้เวลานานเพียงใด แต่ผมหวังว่าเขาจะดีขึ้นในทุกเกมที่ผ่านไป” เบนิเตซ กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น