xs
xsm
sm
md
lg

รวมฮิต!! แฟชั่นสตั๊ดก่อนมาถึง "ไนกี" สีชมพู

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โหดอย่าง มาร์โก มาเตรัซซี (ซ้าย) ก็ใส่สีชมพู
ฮือฮาไม่น้อยสำหรับรองเท้าสตั๊ด "ไนกี" (NIKE) รุ่น "เมอร์คิวเรียล เวเพอร์" (Mercurial Vapor) สีชมพูที่เพิ่งคลอดออกมา แต่ว่าก็มีนักฟุตบอลหลายต่อหลายคนที่ใส่ลงเล่นอย่างไม่ขัดเขิน สำนักข่าว "เดลี เมล" (DAILY MAIL) จึงจัดการรวบรวมวิวัฒนการแฟนชันสตั๊ดที่ผ่านมาๆ ให้ชมกัน

อลัน บอลล์ อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ - นักเตะแชมป์โลกในปี 1966 คือผู้เล่นคนแรกที่สวมสตั๊ดสีขาวลงเล่นในฤดูกาล 1970-71 ที่เล่นให้กับ เอฟเวอร์ตัน แต่เจ้าตัวไม่ค่อยชอบใจรองเท้า ฮัมเมล จึงจัดการทาสีรองเท้า อาดิดาส สีดำของตัวเองให้กลายเป็นสีขาว

เดวิด เบ็คแฮม กองกลาง ลอส แองเจลิส กาแล็คซี - สไปซ์บอยรุ่นแรกๆ สวมรองเท้าสตั๊ดแทบจะไม่ซ้ำกันในแต่ละเกมและถ้านับดูแล้วน่าจะเป็นคนที่มีมากที่สุด รุ่นแรกที่สร้างความฮือฮาก็คือ อาดิดาส พรีเดเตอร์ส ที่ยิงประตู วิมเบิลดัน ครึ่งสนามในปี 1996

โรนัลโด ดาวยิงชาวบราซิเลียน - เจ้าของฉายา "โล้นทองคำ" ใส่รองเท้าสตั๊ด ไนกี ที่เคลือบด้วยโครเมียมสีน้ำเงินในศึกฟุตบอลโลก 1998 ที่ฝรั่งเศส แม้ว่าจะซัดได้ถึง 5 ประตูแต่ไม่ประทับใจเพราะ บราซิล วืดแชมป์โลก จากนั้นรองเท้าคู่นี้ก็หายเข้ากลีบเมฆไปเลย

อาบู ดิอาบี กองกลาง อาร์เซนอล - นักเตะ "ปืนโต" รายเดียวที่ถูกมองว่าหน้าตารวมถึงรูปร่างเหมือนกับ มอนสเตอร์ โยฮันน์ ครัฟฟ์ และ รุด กุลลิท สองนักเตะตำนานของ ฮอลแลนด์ ก็เห็นดีเห็นงามด้วย โดยผู้เล่นชาวน้ำหอม ใส่รองเท้า ไนกี สีทองรุ่น "เมอร์คิวเรียล เวเพอร์" ลงเล่นในเกมที่โดน ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ถล่ม 1-5

คริสเตียโน โรนัลโด กองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - ปีกทีมชาติโปรตุเกส สวมสตั๊ด ไนกี สีน้ำเงินรุ่น "อาร์กอน บลู เมอร์คิวเรียล เวเพอร์ ทรี" (Argon Blue Mercurial Vapor III) ลงเล่นในฤดูกาล 2007-08 รองเท้ารุ่นนี้เจ๋งไม่เจ๋งไม่รู้แต่ว่า โรนัลโด ก็ซัดไปถึง 42 ประตู

เดวิด เบ็คแฮม กองกลาง ลอส แองเจลิส กาแล็คซี - ถ้าเรื่องแฟชันหรืออะไรที่นำสมัยจะต้องมีชื่อของ เบ็คแฮม รวมอยู่ด้วย อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ใส่รองเท้าสตั๊ด อาดิดาส สีทองลงเล่นในเกมนัดกระชับมิตรติดธงครบ 100 นัดที่พบกับทีมชาติฝรั่งเศส ในปี 2008

นิคคลาส เบนด์ทเนอร์ กองหน้า อาร์เซนอล - สวมใส่สตั๊ด ไนกี "เมอร์คิวเรียล เวเพอร์" ขอเน้นว่าสีชมพูเป็นคนแรกๆ ในเวที พรีเมียร์ชิป โดยยิงประตูโทนอย่างสุดคมพา "ปืนโต" เอาชนะ ดินาโม เคียฟ 1-0 ในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

คลิป สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลาง ลิเวอร์พูล โฆษณารองเท้า อาดิดาส





คลิป ฟรองค์ ริเบรี กองกลาง บาเยิร์น มิวนิค โฆษณารองเท้า ไนกี



เบนด์ทเนอร์ (แดง) ไม่กลัวถูกหาว่าเป็นแต๋ว
โรนัลโด
รองเท้า เบ็คแฮม ต้องไม่ซ้ำใคร
อาบู ดิอาบี เด่นอย่างเดียวคือรองเท้า
โล้นโด้ ตอนรุ่งๆ
เบ็คแฮม ใส่อาดิดาสยิงครึ่งสนาม
อลัน บอลล์
กำลังโหลดความคิดเห็น