xs
xsm
sm
md
lg

อาดิดาส เปิดตัว “จาบูลานี” เผยเทคโนโลยีสุดล้ำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

งานเปิดตัว จาบูลานี


บริษัท อาดิดาส ประเทศไทย จำกัด จับมือผู้สนันสนุนหลักฟุตบอลโลก เปิดตัว ลูกฟุตบอลรุ่นใหม่ชื่อ “จาบูลานี” ที่จะใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ในกลางปีหน้า

เมื่อเวลา 13.30 น.วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2552 ณ สนามคริสตรัล ฟุตบอล คลับ (ข้างคริสตรัล พาร์ค เลียบทางด่วนรามอินทรา) บริษัท อาดิดาส ประเทศไทย ผนึกกำลังกับผู้สนับสนุนฟุตบอลโลก 2010 อย่างเป็นทางการ อย่าง โคคาโคลา ,โซนี่ ,สายการบินเอมิเรตส์ ,แมคโดนัล ,วีซา ,อีเอ ,คาสตรอล ,ฮุนได และคอนติเนนตัล ได้จัดงาน “adidas FIFA World Cup 2010 Kick-Off” เปิดตัวลูกฟุตบอลรุ่นใหม่ชื่อ “จาบูลานี” ที่จะใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ในกลางปีหน้า พร้อมทั้งเปิดตัวชุดแข่งขันของทีมชาติชั้นนำ ที่อาดิดาสเป็นผู้สนับสนุน และรองเท้าสตั๊ด Predator X รุ่นล่าสุด

ลูกฟุตบอล“จาบูลานี” จะใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้อย่างเป็นทางการ โดย จาบูลานี เป็นภาษาของเผ่าบันตู ในแอฟริกาใต้ ซึ่งแปลว่า “การเฉลิมฉลอง” มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ด้วยจุดเด่นที่เรียกว่า “Grip’n Groove” หรือเกล็ดและร่องผิวลูกฟุตบอลเพื่อการจับบอลที่แม่นยำ ผิวชั้นนอกของลูกบอลเป็นชิ้นส่วน 8 ชิ้น ประกอบกันด้วยเทคโนโลยี 3D ซึ่งเป็นครั้งแรกของโลกที่มีการใช้การอัดด้วยแรงดันความร้อน 3 มิติ ทำให้ลูกบอลมีความกลมอย่างสมบูรณ์ที่สุด

อีกทั้งยังได้ผ่านการทดสอบจากนักเตะระดับโลกมากมาย อาทิเช่น กาก้า ,สตีเวน เจอร์ราร์ด ,แฟรงค์ แลมพาร์ด ,มิชาเอล บัลลัค และเดวิด เบ็คแฮม โดยนักเตะเหล่านี้ต่างก็ยอมรับว่า ลูกบอลเตะได้แม่นยำ จับบอลได้แน่นอนในทุกสภาพโอกาส และนอกจากนักเตะระดับโลกแล้วที่ได้ทดสอบกับเจ้าลูกฟุตบอลรุ่นใหม่นี้แล้ว ในการจัดงานครั้งนี้มีนักเตะทีมชาติไทย อย่าง ดัสกร ทองเหลา, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, กวิน ธรรมสัจจานันท์ ทดสอบลูกฟุตบอลรุ่นใหม่นี้ด้วย

โดย มร. วีเจย์ เชาฮาน ผู้จัดการประจำประเทศไทยบริษัท อาดิดาส (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “อาดิดาส ประเทศไทย ยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมมือกับผู้สนับสนุน ในการร่วมเผยแพร่เทคโนโลยีใหม่ที่อาดิดาสนำเสนอสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 เพื่อเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาระดับโลก”

นอกจากนี้ อาดิดาส ยังได้เปิดตัว ชุดแข่งขันของทีมชาติที่จะใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่อาดิดาสเป็นผู้สนับสนุน เช่น ทีมชาติเยอรมัน, สเปน, ฝรั่งเศส, อาร์เจนตินา, แอฟริกาใต้ ฯลฯ และรองเท้าสตั๊ดรุ่นใหม่ Predator X ซึ่งเป็นรองเท้าพรีเดเตอร์ รุ่นที่ 10 ของทางอาดิดาส ในการจัดงานครั้งนี้ด้วย
กวิน(ซ้านบน) ,ดัสกร(คนที่2จากขวา) ,เทิดศักดิ์(คนขวา) 3 นักเตะทีมชาติไทย
มร. วีเจย์ เชาฮาน (คนกลาง) ผู้จัดการ อาดิดาส ประจำประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น