xs
xsm
sm
md
lg

ผีพัก ‘น้าซาร์’ เยือนเรือดำน้ำ ‘โด้’ พร้อมลุยแชมเปียนส์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจพัก เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารจอมเก๋าเกมเยือนรัง “เรือดำน้ำ” บียาร์รีล แต่ คริสเตียโน โรนัลโด ฟิตพร้อมทำศึกลูกหนัง ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คืนวันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน

“เฟอร์กี้” เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีคิวนำทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เดินทางไปเยือน เอสตาดิโอ เอล มาดริกัล สังเวียนเหย้า บียาร์รีล ทีมดังในลา ลีกา สเปน เพื่อชิงอันดับ 1 กลุ่มอี ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 คืนวันนี้

โดยสี่นัดที่ผ่านมาปรากฏว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บมาได้ 8 คะแนน เช่นเดียวกับ บียาร์รีล แต่ “ผีแดง” มีประตูได้-เสียดีกว่าจึงนำเป็นจ่าฝูง ดังนั้นเกมในคืนนี้หากทีมใดเก็บสามแต้มได้จะคว้าแชมป์กลุ่มพร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้ายทันที หลังจากที่นัดแรกทั้งสองทีมเสมอกันมา 0-0

สภาพความพร้อมของ แมนฯ ยูไนเต็ด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เลือกที่จะพัก เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ จอมเก๋าชาวดัตช์ เพื่อเปิดโอกาสให้ เบน ฟอสเตอร์ หรือ โทมัสซ์ คุสซ์แซ็ค เฝ้าเสาแทน โดยกุนซือชาวสกอตติช เผยผ่าน “บีบีซี” สำนักข่าวชั้นนำเมืองผู้ดี “เราพร้อมให้โอกาสผู้รักษาประตูคนอื่นลงเล่นบ้าง คงไม่มีประสบการณ์ใดจะดีไปกว่าการลงแข่งนอกบ้านในเกมยุโรป”

ส่วน คริสเตียโน โรนัลโด ปีกซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสที่บาดเจ็บขามาจากนัดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกเจ๊า “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา 0-0 ในเกมลีกสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ลงฝึกซ้อมกับทีมได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ มิดฟิลด์ทีมชาติสกอตแลนด์ที่สลัดอาการเจ็บเข่าได้แล้วเช่นกัน

ซึ่ง เฟอร์กูสัน พร้อมเปิดโอกาสให้ “หนูโด้” ลงกระชากลากเลื้อยตามคำเรียกร้องของนักเตะ “คริสเตียโน (โรนัลโด) ถูกอัดเข้าอย่างแรงเมื่อเกมวันเสาร์ แต่เขาไม่ได้เจ็บอะไรให้น่ากังวลใจและผมก็พร้อมส่งเขาลงไปเล่น การที่นักเตะแสดงความกระตือรือร้นอยากลงสนาม ผมก็ไม่ควรไปขัดขวางความต้องการตรงนั้น”

ในส่วนความพร้อมอื่นๆ ของ “ผีแดง” ยังไม่สามารถส่ง ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ หัวหอกทีมชาติบัลแกเรียที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าลงเล่นได้ ขณะที่ เวส บราวน์ แบ็กขวาที่เจ็บข้อเท้าพักยาวเช่นเดียวกับ โอเวน ฮาร์กรีฟส์ มิดฟิลด์ตัวรับที่เจ็บเข่า ส่วน พอล สโคลส์ กำลังอยู่ในช่วงเรียกความฟิตเพื่อกลับมาเล่นทัน “แมนเชสเตอร์ ดาร์บีแมตช์” ที่จะพบกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี คืนวันอาทิตย์นี้

ด้าน มานูเอล เปเยกรินี กุนซือ บียาร์รีล หวังลูกทีมขุนฟอร์มเก่งกลับมาหลังปราชัยคาถิ่นให้ รีล บายาโดลิด 0-3 ในกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยความหวังของเจ้าถิ่นอยู่ที่ จูเซ็ปเป รอสซี กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติอิตาลีเชื้อสายอเมริกัน ที่พร้อมพิสูจน์ฝีเท้าให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เห็นหลังจากย้ายจากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปี 2006

ทว่าเป้าหมายแรกของ เปเยกรินี ที่กล่าวผ่าน “ซอคเกอร์เนต” อีกหนึ่งสื่อของอังกฤษ มีดังนี้ “ค่อนข้างชัดเจนว่าเป้าหมายแรกของเราคือการผ่านเข้ารอบ ถ้าผลเสมอเพียงพอที่จะทำให้ บียาร์รีล เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายผมก็พอใจ แม้ผลเสมออาจทำให้เราเข้าป้ายในอันดับ 2 ของกลุ่มก็ตาม อย่างไรก็ดี ถ้าทีมสามารถเป็นแชมป์กลุ่มก็จะได้ประโยชน์ในรอบต่อไป เพราะจะได้เล่นในถิ่นตัวเองสำหรับเกมนัดที่สอง”

สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ บียาร์รีล ถ้าเสมอกันก็ยังจูงมือเข้ารอบทันที ไม่ต้องไปพะวงผลการแข่งขันระหว่าง “ม้าลายเขียวขาว” กลาสโกว์ เซลติก ยอดทีมจากสกอตแลนด์ที่ต้องไปเยือน อัลบอร์ก ที่เดนมาร์กในคืนนี้ เนื่องจากทั้งคู่เพิ่งเก็บมาได้เพียงทีมละ 2 คะแนนเท่านั้น

โปรแกรมฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ประจำคืนวันอังคาร

กลุ่มอี
อัลบอร์ก (เดนมาร์ก) - กลาสโกว์ เซลติก (สกอตแลนด์) : 02.45 น.
บียาร์รีล (สเปน) - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) : 02.45 น.

กลุ่มเอฟ
บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี) - สเตอัว บูคาเรสต์ (โรมาเนีย) : 02.45 น.
ฟิออเรนตินา (อิตาลี) - โอลิมปิก ลียง (ฝรั่งเศส) : 02.45 น.

กลุ่มจี
เฟเนร์บาห์เช (ตุรกี) - เอฟซี ปอร์โต (โปรตุเกส) : 02.45 น.
อาร์เซนอล (อังกฤษ) - ดินาโม เคียฟ (ยูเครน) : 02.45 น.

กลุ่มเอช
เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก (รัสเซีย) - ยูเวนตุส (อิตาลี) : 00.30 น.
บาเต โบริซอฟ (เบลารุส) - รีล มาดริด (สเปน) : 02.45 น.
โรนัลโด ลงซ้อมกับทีมเมื่อวันจันทร์
น้าซาร์ ไม่ต้องเหนื่อยบินมาสเปน
รอสซี ความหวังของ เยลโล ซับมารีน
เปเยกรินี ขอแค่แต้มเดียว ?
กำลังโหลดความคิดเห็น