xs
xsm
sm
md
lg

"รูนีย์" แฉถูก "ตำรวจ" ยึดลูกฟุตบอลสมัยวาดแข้งริมถนน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นอกสนามอารมณ์ดี
เวย์น รูนีย์ กองหน้าบ้าพลังของ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแฉว่าในวัยเด็กเคยลงเล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆ ไปรอบถนนเมืองลิเวอร์พูลแบบไม่เกรงใจใครจนถูกตำรวจลงโทษด้วยการยึดลูกบอลไปต่อหน้าต่อตา

รูนีย์ วัย 23 ปีให้สัมภาษณ์ถึงชีวิตการเล่นฟุตบอลในวัยเด็กผ่านรายการโทรทัศน์ใหม่แกะกล่องของอังกฤษที่มีชื่อว่า "เวย์น รูนีย์ เพชฌฆาตเจ้าถนน" (Wayne Rooney's Street Striker)

"ผมโชคดีมากเลยที่หลังบ้านคุณแม่มีสนามหญ้าใหญ่พอเล่นฟุตบอลกับเพื่อนได้ข้างละ 5 คน" เจ้ารูน ซึ่งเติบโตขึ้นมาในย่านครอกซ์เทธ เมืองลิเวอร์พูล เล่าอดีต "แถมถัดไปไม่ไกลยังมีสโมสรฟุตบอลสำหรับเด็ก ซึ่งผมสามารถปีนข้ามรั้วแล้วไปแจมกับเพื่อนๆได้ทันที"

"แต่มีเรื่องน่าสงสารจะเล่าให้พวกคุณฟัง ตอนประมาณอายุ 16 ปีผมชอบไปเตะฟุตบอลบนถนน อยู่มาวันหนึ่งตำรวจแถวนั้นดันไม่ชอบใจเลยจัดการยึดลูกบอลผมไปเลย ขอก็ไม่คืน" รูนีย์ ทำท่าเรียกร้องความเห็นใจ

นอกจากนี้ ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษที่แจ้งเกิดกับสโมสรเอฟเวอร์ตันยังได้เปิดเผยถึงกิจกรรมสุดห่ามเพิ่มเติม

"ตอนนั้นผมชอบเตะบอลข้ามฟากถนน สมมติว่ามีป้ายจราจรอยู่ฝั่งตรงข้าม พวกเราจะเเข่งกันว่าใครจะหวดบอลไปอัดป้ายได้ก่อน" รูนีย์ อธิบาย "พอมีคนยิงโดน พวกเราก็ย้ายไปป้ายอื่นที่ไกลกว่าเก่า แต่ทั้งนี้มีกฏอยู่ว่าใครเตะโดนคนสุดท้ายต้องถูกคัดตกรอบ"

"เท่าที่จำได้ตอนนั้นผมชนะประจำเลย" รูนีย์ ไม่ได้โม้
กำลังโหลดความคิดเห็น