xs
xsm
sm
md
lg

“โซเรนสตัม” ยันทำใจได้อำลาแอลพีจีเอทัวร์ลงสวิงเอดีทีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนนิกา โซเรนสตัม
แอนนิกา โซเรนสตัม ยอดก้านเหล็กชาวสวีดิช ที่ครองความยิ่งใหญ่ในวงการกอล์ฟสตรีมาร่วมทศวรรษ ยืนยันพร้อมแล้วกับความรู้สึกถึงการจากลา แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการสุดท้ายในศึก เอดีที แชมเปียนชิป สัปดาห์นี้

โดย อดีตโปรสาวหมายเลขหนึ่งของโลก จะลงแข่ง เล็กซัส คัพ ที่ประเทศสิงคโปร์ในสัปดาห์หน้า ก่อนปิดฉากอาชีพนักกอล์ฟด้วยศึก ดูไบ เลดีส์ มาสเตอร์ส ระหว่างวันที่ 11-14 ธันวาคม

แม้ สาวสวีดิชวัย 37 ปี จะอำลาสนามในเดือนหน้า แต่กับศึก เอดีที แชมเปียนชิป ในสัปดาห์นี้ถือเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของเธอใน แอลพีจีเอ ทัวร์ แล้ว

"ฉันยังไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะรู้สึกอย่างไร" โซเรนสตัม ที่เตรียมลงเล่นรอบแรกศึก เอดีทีฯ ที่สนาม ทรัมพ์ อินเตอร์เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ที่เวสต์ ปาร์ม บีช รัฐฟลอริดา กล่าว "มันแตกต่างจากตอนที่ฉันประกาศเลิกเล่น"

ทั้งนี้ โซเรนสตัม ที่ประกาศเลิกเล่นหลังจบฤดูกาลนี้ไปตั้งแต่เดือนพฤษภาคม พูดถึงการลงแข่งรายการที่ตัวเองเคยได้แชมป์มาแล้วถึง 4 สมัย ว่า "เป็นรายการที่มีความหมายสำหรับฉันมาก เพราะถือเป็นผลงานปิดท้ายอาชีพนักกอล์ฟของฉันใน แอลพีจีเอ แต่ก็ยังไม่ใช่รายการสุดท้ายในอาชีพ ฉันคิดว่าตอนที่บินจาก ดูไบ กลับบ้าน คงเป็นอารมณ์ที่เศร้าสุดๆ เพราะมันหมายถึงการหมดภารกิจในฐานะโปรอย่างแท้จริง"

นอกจากนี้ โซเรนสตัม ที่ได้แชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ไปแล้ว 3 รายการในฤดูกาลนี้ ยังบอกอีกว่าไม่เคยนึกเสียใจที่ต้องเลิกเล่น เพราะถึงตอนนี้ต้องการกลับไปดูแลครอบครัวและทำธุรกิจ รวมถึงเปิดสถาบันฝึกสอนกอล์ฟที่ฟลอริดา, มูลนิธิการกุศล และออกแบบสนามกอล์ฟ ด้วย

"ฉันประสบความสำเร็จมากกว่าที่คิดไว้ตั้งแต่แรกเสียอีก และพร้อมแล้วที่จะเลิกเล่นเสียที แต่ก่อนฉันมีเป้าหมายที่ชัดเจนซึ่งถือเป็นแรงจูงใจชั้นดี แต่หลังจากนั้นก็ได้มันมาทั้งหมด และรู้สึกเหมือนว่าได้ทุกสิ่งที่ต้องการแล้ว จนตอนนี้แรงจูงใจเหล่านั้นไม่เหลืออีกแล้ว จึงคิดว่าสมควรแก่เวลาแล้วที่จะเลิก"

สำหรับ โซเรนสตัม นั้น คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ไปทั้งหมด 72 รายการ โดยเป็นแชมป์เมเจอร์ถึง 10 รายการ อีกทั้งยังได้ตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ แอลพีจีเอ ทัวร์ 8 สมัย นับตั้งแต่เข้าเป็นสมาชิกเมื่อปี 1994 รวมทั้งได้ตำแหน่งตีสกอร์เฉลี่ยต่ำสุดอีก 6 สมัย จนได้เข้าสู่หอเกียรติยศกอล์ฟ (World Golf Hall of Fame) เมื่อปี 2003
กำลังโหลดความคิดเห็น