xs
xsm
sm
md
lg

"โซเรนสตัม" ลั่นต้องการแชมป์ เล็กซัส คัพ ก่อนอำลา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปัก เซรี กัปตันทีมเอเชีย (ซ้าย) กับ แอนนิกา โซเรนสตัม กัปตันทีมรวมนานาชาติ
แอนนิกา โซเรนสตัม โปรสาวมือ 3 ของโลก ประกาศลั่นขอนำทีมราวนานาชาติบุกไปพิชิตทีมเอเชียให้ได้ในศึก เล็กซัส คัพ ครั้งสุดท้ายของตัวเอง

โดย โซเรนสตัม ที่เตรียมเลิกเล่นหลังจบศึก ดูไบ เลดีส์ มาสเตอร์ส ในเดือนธันวาคม เตรียมนำทีมรวมนานาชาติลงทำการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมหญิงแบบแมตช์เพลย์ "เล็กซัส คัพ 2008" ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 27-30 พฤศจิกายนี้

ซึ่งอดีตก้านเหล็กสตรีหมายเลขหนึ่งของโลก กล่าวผ่านสำนักข่าวรอยเตอร์สที่สนามสิงคโปร์ ไอส์แลนด์ คันทรี คลับ ก่อนพาลูกทีมลงแข่งในวันแรกว่า "เราคว้าแชมป์ได้ในปีแรก แต่เอเชีย ก็กลับมาชนะได้ในอีก 2 ครั้งหลัง ส่วนปีนี้ฉันมั่นใจว่าเราเป็นทีมที่ดี มันคงดีหากได้ชูโทรฟีอีกครั้งในการเล่นครั้งสุดท้าย เราไม่ค่อยได้มีโอกาสเล่นแบบแมตช์เพลย์สักเท่าไหร่ในทัวร์ ซึ่งเป็นรูปแบบที่สนุก และทุกสิ่งสามารถเกิดขึ้นได้ อีกทั้งยังต้องเล่นสไตล์ดุดันมากขึ้น"

อย่างไรก็ตาม ว่าที่ตำนานกอล์ฟสตรีชาวสวีดิช ยังไม่ปิดโอกาสที่จะได้กลับมาร่วมทัวร์นาเมนต์นี้อีก "หากได้รับข้อเสนอ ฉันก็สนใจที่จะกลับมาในฐานะกัปตันทีมที่ไม่ได้ลงเล่น"

ด้าน ทีมเอเชีย ใช้ผู้เล่นชาวเกาหลีใต้ถึง 8 รายการ รวมถึงรุคกีไฟแรงจากไต้หวันอย่าง เจิง หยาหนี ดาวรุ่งวัย 19 ปีที่ขึ้นไปเป็นมือ 2 ของโลกด้วยผลงานการคว้าแชมป์เมเจอร์ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป และรองแชมป์ วีเมน บริติช โอเพน

ขณะที่ ปัก เซรี กัปตันทีมเอเชียชาวเกาหลีใต้ ที่พาทีมคว้าชัย 15-9 ในการแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว กล่าวว่า "เจิง ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ นอกจากนี้ฉันยังรู้มาว่าเธอเคยเล่นที่สนามนี้และคว้าแชมป์มาแล้วในฐานะนักกอล์ฟเยาวชน ดังนั้นจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเธอจะมีคำแนะนำดีๆ ให้กับเพื่อนร่วมทีม และช่วยพาเราไปถึงตำแหน่งแชมป์ได้ การมีดาวรุ่งอยู่ในทีมถือเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งทำให้ฉันรู้สึกสดชื่นและตื่นเต้น เด็กเหล่านี้กระหายในชัยชนะ"
กำลังโหลดความคิดเห็น