xs
xsm
sm
md
lg

"ปักเซรี-โซเรนสตัม" พร้อมนำทีมลุย “เล็กซัส คัพ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนนิก้า โซเรนสตัม กัปตันทีมรวมนานาชาติ
ปัก เซรี กัปตันทีมเอเชีย และ แอนนิก้า โซเรนสตัม กัปตันทีมรวมนานาชาติ ประกาศกร้าวพร้อมนำทีมลงสู้ศึกแห่งศักดิ์ศรี “เล็กซัส คัพ 2008” ที่แดนลอดช่อง ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

ความคืบหน้าศึกดวลวงสวิงประเภททีมหญิงรายการ “เล็กซัส คัพ 2008” แมทช์แห่งศักดิ์ศรีของโปรหญิงชั้นนำของโลกระหว่างทีมเอเชียปะทะทีมรวมนานาชาติ เวียนกลับมาแข่งกันที่ประเทศสิงคโปร์อีกครั้งที่สนามสิงคโปร์ ไอแลนด์ คันทรี คลับ ในระหว่างวันที่ 28-30 พฤศจิกายนนี้

ล่าสุด ปัก เซรี ยอดโปรชาวเกาหลีในฐานะกัปตันทีมเอเชียเป็นปีที่สอง แสดงความมั่นใจพร้อมพาทีมป้องกันแชมป์เป็นสมัยสาม แม้ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บ “เห็นอันดับเงินรางวัลของผู้เล่นในทัวร์ตอนนี้แล้วก็รู้สึกว่าเป็นงานหนักที่จะเลือกผู้เล่นสองคนเข้าร่วมทีมในปีนี้ แต่ก็มั่นใจว่าทีมเราจะผนึกกำลังช่วยกันรักษาถ้วยแชมป์เอาไว้ได้ แม้จะมีอาการเจ็บรุมเร้าอยู่บ้างก็ตาม”

สำหรับทีมเอเชีย เป็นเจ้าของแชมป์ 2 สมัยติดต่อกัน ส่วน ทีมรวมนานาชาติ ได้แชมป์ไปครองเพียงแค่ครั้งเดียวเมื่อปี 2005 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการแข่งขัน

ขณะที่ แอนนิก้า โซเรนสตัม อดีตโปรหญิงมือหนึ่งของโลกชาวสวีดิช ก็ตั้งเป้าโชว์ผลงานปิดฉากแอลพีจีเอรายการสุดท้ายของตัวเอง “ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาผู้เล่นทีมรวมนานาชาติโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็น แองเจล่า สแตนฟอร์ด ที่คว้าแชมป์ เบลล์ ไมโคร แอลพีจีเอ คลาสสิค ดังนั้นจึงถือเป็นเรื่องที่ดีที่เธอจะได้ทีมอีกครั้ง นอกจากนี้ จูลี อิงค์สเตอร์ และนิโคล คาสเทรล ก็กำลังทำแรงกิ้งในแอลพีจีเอได้ดีขึ้น ซึ่งน่าจะทำให้ได้เข้าร่วมทีม”

“ถือเป็นการแข่งแอลพีจีเอรายการสุดท้ายที่สำคัญกับมาก หากคว้าแชมป์ได้จะเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในฐานะกัปตันทีมมาตลอด 4 ปี ตลอดจนมั่นใจว่าการแข่งขันในปีนี้จะเป็นการโชว์ผลงานอันยอดเยี่ยมเหมือนเดิม” โซเรนสตัม ที่เตรียมเลิกเล่นหลังจบซีซั่นนี้ กล่าว

สำหรับผู้เล่นทั้ง 12 คนของแต่ละทีมประกอบด้วยนักกอล์ฟ 4 อันดับที่ดีที่สุดจากเงินรางวัลสะสมโลก และอีก 4 คนที่ทำอันดับดีที่สุดในตารางเงินรางวัลสะสมแอลพีจีเอ ร่วมด้วยผู้เล่นจากการคัดเลือกของกัปตันอีกทีมละ 2 คน รวมกับอีก 2 คนจากผู้สนับสนุน โดยทำการแข่งขัน 3 วัน วันแรกแข่งขันแบบโฟร์ซัมส์ วันที่สองแข่งแบบโฟร์บอลและวันสุดท้ายเป็นการดวลแบบซิงเกิ้ลตัวต่อตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น