xs
xsm
sm
md
lg

"โซเรนสตัม" มั่นโค่นเอเชียทวงแชมป์สวิงเล็กซัส 2008

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โซเรนสตัม
แอนนิก้า โซเรนสตัม อดีตก้านเหล็กสาวมือ 1 ของโลกชาวสวีดิช มั่นใจพาทีมทวงตำแหน่งแชมป์คืนจากทีมเอเชีย ในศึกดวลวงสวิงประเภททีมรายการ เล็กซัส คัพ 2008 ในระหว่างวันที่ 28-30 พฤศจิกายนนี้ ณ สนามสิงคโปร์ ไอแลนด์ คันทรี คลับ ขณะที่โผผู้เล่นทั้ง 24 คนของทั้งสองทีมยังต้องลุ้นถึงสนามสุดท้าย

ศึกดวลวงสวิงประเภททีมรายการ “เล็กซัส คัพ 2008” แมทช์แห่งศักดิ์ศรีของยอดโปรหญิงชั้นนำของโลกระหว่างทีมรวมนานา ชาติปะทะทีมเอเชียปิดฤดูกาลแอลพีจีเอ ที่จะเวียนกลับมาแข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์อีกครั้ง ณ สนามสิงคโปร์ ไอแลนด์ คันทรี คลับ ในระหว่างวันที่ 28-30 พฤศจิกายนนี้

แอนนิก้า โซเรนสตัม อดีตโปรหญิงมือหนึ่งของโลกชาวสวีดิช ซึ่งได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีมรวมนานาชาติเป็นปีที่สี่ และประกาศเลิกเล่นอาชีพหลังจบฤดูกาลนี้ กล่าวว่า “เล็กซัส คัพ ปีนี้จะเป็นแมทช์แห่งความทรงจำที่ฉันรอคอย และเป็นรายการที่มีความพิเศษต่อฉันมากนับตั้งแต่รับหน้าที่กัปตันทีมมาตั้งแต่การแข่งขันครั้งแรก และเต็มไปด้วยความทรงจำ นอกจากนี้สิงคโปร์เป็นประเทศที่ทีมของฉันเคยเอาชนะทีมเอเชียได้เมื่อปี 2005 และเราตั้งเป้าที่จะกลับมาทำให้สำเร็จอีกครั้ง”

“เล็กซัส คัพ เป็นรายการที่รวมความเป็นหนึ่งเดียวกันของผู้เล่นซึ่งหาไม่ได้จากรายการอื่น จากการที่ทีมเราพ่ายต่อทีมเอเชียเมื่อปีที่แล้ว ฉันรู้ดีว่าทุกคนในทีมต้องการทำทุกอย่างเพื่อเอาชัยชนะกลับมา ฉันรอคอยที่จะกลับไปที่สิงคโปร์ตลอดเวลา และมั่นใจว่าพวกเราจะคุ้นเคยกับสภาพสนามเป็นอย่างดี ส่วนเรื่องสมาชิกทีมอีกสองคนที่กัปตันจะต้องเลือกนั้น เรายังมีเวลาอีกมากสำหรับการตัดสินใจเพราะยังเหลืออีกรายรายการให้ทำผลงาน ซึ่งตอนนี้ฉันมีนักกอล์ฟในใจอยู่ 2-3 คน แต่ก็ต้องจับตามองต่อไปจนกว่าจะถึงเวลาที่ฉันจะต้องเลือกอย่างแท้จริง เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีม ซึ่ง ณ วันนี้มีผู้เล่นรุ่นใหม่ฝีมือดีหลายคนที่ฉันหวังว่าจะเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมรวมนานาชาติของเรา” โซเรนสตัม กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับรูปแบบการแข่งขัน “เล็กซัส คัพ 2008” ทำการแข่งขัน 3 วัน โดยวันแรกแข่งขันแบบโฟร์ซัมส์ วันที่สองแข่งแบบโฟร์บอล และวันสุดท้ายเป็นการดวลแบบซิงเกิ้ลตัวต่อตัว ทั้งนี้ทีมรวมนานาชาติตั้งเป้าที่จะกลับมาแก้มือให้ได้ในปีนี้ หลังจากพลาดท่าพ่ายต่อทีมเอเชียไปด้วยสกอร์ 9 และ 15 ในการแข่งขันที่ประเทศออสเตรเลียเมื่อปีที่แล้ว

ทางด้านทีมเอเชียที่ได้ ปัก เซรี ยอดโปรชาวเกาหลีกลับมารับหน้าที่กัปตันทีมเป็นปีที่สอง กล่าวว่า "ฉันรู้สึกตื่นเต้นและรอคอยการกลับมาแข่งที่เอเชีย และในฐานะกัปตันทีมเป็นปีที่สองฉันได้เห็นนักกอล์ฟเอเชียทำผลงานได้ดีในฤดูกาลนี้ เช่น หยานี เชิง ที่คว้าแชมป์รายการ แอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ, พาร์ค อินบี แชมป์ยูเอส วีเม่นส์ โอเพ่น และล่าสุด จี ไย ชิน แชมป์บริติช โอเพ่น เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งนี่เป็นการแสดงให้เห็นถึงการความแข็งแกร่งและศักยภาพของทีมเอเชียตลอดหลายปีที่ผ่านมา"

"การแข่งขันกับทีมรวมนานาชาติที่นำโดย แอนนิก้า ผู้มากด้วยประสบการณ์และรักษาระดับการเล่นได้ดีมาโดยตลอด ทำให้การจะเอาชนะให้ได้อีกครั้งไม่ใช่เรื่องง่าย ปกติกอล์ฟเป็นกีฬาที่เล่นคนเดียว เราไม่ค่อยคุ้นเคยและมีโอกาสเล่นร่วมกับคนอื่นเท่าใด ดังนั้นการเลือกสมาชิกทีมในปีนี้จึงเป็นเรื่องที่ยากเพราะมีผู้เล่นฝีมือดีมากมาย ฉันจะต้องรออีกสักพักจนกว่าจะได้ผู้ที่เหมาะสมที่สุด" ปัก เซรี เผยในที่สุด

กอล์ฟรายการ เล็กซัส คัพ เป็นการจัดการแข่งขันปีที่ 4 โดยทีมเอเชียสามารถคว้าชัยชนะได้ 2 ครั้งติดต่อกัน ในปี 2006 ที่ประเทศสิงคโปร์ และที่ออสเตรเลียเมื่อปีที่แล้ว ส่วนทีมรวมนานาชาติคว้าแชมป์ไปได้ 1 ครั้งในปีที่รายการนี้ก่อตั้งขึ้นเป็นครั้งแรกที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อปี 2005 สำหรับผู้เล่นทั้ง 12 คน ของแต่ละทีมประกอบด้วยนักกอล์ฟ 4 อันดับที่ดีที่สุดจากเงินรางวัลสะสมโลก และอีก 4 คนที่ทำอันดับดีที่สุดในตารางเงินรางวัลสะสมแอลพีจีเอ ร่วมด้วยผู้เล่นที่ได้รับการคัดเลือกจากกัปตันอีกทีมละ 2 คน รวมกับอีก 2 คนจากผู้สนับสนุน ซึ่งการจัดอันดับนักกอล์ฟที่จะได้สิทธิลงแข่งขันในศึกเล็กซัส คัพ ครั้งนี้ จะสิ้นสุดการจัดอันดับหลังจากรายการ โคเรีย แชมเปี้ยนชิพ ในระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม -2 พฤศจิกายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น