xs
xsm
sm
md
lg

‘แมจิก’ รับ ‘เพียร์ซ’ เจ๋งแต่ ‘โคบี’ เก่งสุดในเอ็นบีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมจิก จอห์นสัน ตำนาน แอลเอ เลเกอร์ส ยอมรับในฝีไม้ลายมือของ พอล เพียร์ซ ผู้พา บอสตัน เซลติกส์ เถลิงแชมป์เมื่อฤดูกาลก่อน ทว่า โคบี ไบรอันท์ ก็ยังเป็นผู้เล่นที่เก่งกาจที่สุดในศึกยัดห่วงถล่มโลก เอ็นบีเอ (NBA) อยู่ดี

พอล เพียร์ซ คว้าตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ประจำรอบชิงชนะเลิศซีซั่น 2007/08 ด้วยการประกาศศักดานำ บอสตัน เซลติกส์ คว้าแชมป์เอ็นบีเอสมัยที่ 17 ในประวัติศาสตร์ หลังบดเอาชนะ โคบี ไบรอันท์ และพลพรรค แอลเอ เลเกอร์ส 4-2 เกม

จึงมีการพูดกันไปว่า เพียร์ซ สมควรขึ้นมาเป็นผู้เล่นที่เจ๋งสุดในเอ็นบีเอยุคนี้หรือยัง แต่เมื่อ “บอสตัน โกลบ์” สื่อท้องถิ่นในเมืองบอสตัน ไปสอบถามเรื่องดังกล่าวกับทาง แมจิก จอห์นสัน ตำนาน เลเกอร์ส ยังให้เครดิต โคบี เป็นนักกีฬาที่เจ๋งสุดในวงการยัดห่วงโลก

จอห์นสัน เผย “พอล (เพียร์ซ) อาจคิดได้ว่าเขาเก่งกว่า โคบี (ไบรอันท์) แต่ โคบี ยังเจ๋งที่สุดในเกมการแข่งขัน เขาคือสุดยอด คุณคงยังจำกันได้ว่าเขาเล่นในระดับนี้มานานเท่าไหร่แล้ว การที่ พอล เอาชนะ โคบี ได้ในรอบชิงชนะเลิศ เขาอาจคิดว่าตัวเองเก่งกว่าทุกคน ส่วนผมก็คิดว่า พอล เป็นหนึ่งในผู้เล่น 3-4 คนที่เป็นหัวแถวของลีก”

“ผมไม่ได้อคติแต่อยากบอกว่า โคบี (ไบรอันท์) คว้ามาแล้ว 3 แชมป์ แชคคิว (โอนีล) ช่วยเราในควอเตอร์สุดท้าย แต่ก็เป็น โคบี ที่มักเป็นผู้ปิดเกม ผมไม่ได้อคติกับ พอล (เพียร์ซ) ถ้าเขาจะเป็นสุดยอดผู้เล่นคนหนึ่งในลีก ผมก็ไม่มีคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม โคบี ยังเป็นสุดยอดที่สุด” การ์ดระดับตำนานทิ้งท้าย
เพียร์ซ เจ๋งจริง
โคบี เก่งที่สุดในลีก ?
กำลังโหลดความคิดเห็น